08:50 18/06/2021 Khảo sát "Back to Travel" tiết lộ rằng khát khao được đi du lịch sẽ vượt trên cả những mục tiêu khác của năm 2021.
Khi các hoạt động thường ngày phần lớn bị gián đoạn, rất nhiều người chỉ có thể mơ về kỳ nghỉ trong nhiều tháng tiếp theo. Booking.com đã thực hiện một nghiên cứu toàn cầu với hơn 28.000 khách du lịch từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhằm tiết lộ những phân tích quan trọng xoay quanh những điều mà họ mong muốn nhất, cũng như những thứ họ sẵn sàng từ bỏ để ưu tiên việc du lịch trong năm 2021.
Du lịch vượt trên những ưu tiên khác trong năm 2021
Khi được hỏi về điều họ muốn trải nghiệm trong năm nay, 69% số khách du lịch Việt Nam thích đi nghỉ hơn là tìm kiếm tình yêu đích thực, con số này tăng lên đến 75% đối với du khách Thái Lan và 71% với Nhật Bản. Ngoài ra, 63% du khách Việt sẽ chọn một chuyến đi thay vì có cơ hội mua xe ô tô mới.
Khao khát du lịch không chỉ dừng ở đó, 57% du khách Việt Nam chọn một kỳ nghỉ thay vì được thăng tiến trong công việc, so với các khách từ Tây Ban Nha (89%), Nhật Bản (77%) và Đan Mạch (77%). Trong khi đó, khi phải chọn giữa dành thời gian cho gia đình hay đi chơi xa, chỉ 43% du khách Việt chọn kỳ nghỉ là ưu tiên, so với du khách Hàn Quốc (62%).
Du khách Việt lựa chọn du lịch trên những ưu tiên khác trong năm 2021. Dữ liệu: Booking.com
Khi được du lịch trở lại, những trải nghiệm nho nhỏ từ các giác quan mới chính là điều du khách mong chờ nhất. Đứng đầu danh sách, chiếm 1/3 phiếu bầu (37%) từ khách du lịch Việt Nam chính là "mùi hương đặc trưng của kỳ nghỉ", là mùi hương đánh thức các giác quan, khiến chúng ta biết rằng mình đang ở một chân trời mới. Tương tự, 39% du khách Hàn Quốc và 32% du khách Singapore cũng hằng mong giây phút đầu tiên được hít hà không khí của kỳ nghỉ, cảm nhận sức nóng và hương thơm tại địa điểm mới.
Nhãn quan khi đi nghỉ cũng khiến bao người nhớ nhung, từ thời trang cho đến trải nghiệm giải trí. 15% du khách Việt Nam khao khát có cơ hội được diện đồ đi chơi và 36% có xu hướng mơ ước về một kỳ nghỉ lãng mạn, họ tìm kiếm không chỉ đơn thuần là một điểm đến, mà còn là nơi để gặp gỡ nửa kia của đời mình.
Tưởng không nhớ nhưng lại nhớ không tưởng
Với tình yêu du lịch cháy bỏng, chúng ta thậm chí còn thấy hào hứng khi được trải nghiệm lại một vài khía cạnh thường không mấy vui vẻ của một chuyến đi. Đứng đầu danh sách đối với du khách Việt Nam là việc lần đầu thử các món ăn mới và cuối cùng không thích chúng lắm (24%) hay cháy nắng (20%), cảm giác cát bỏng rẫy dưới đôi chân trần trên cát (20%).
Trong khi đó, 20% du khách Việt nhớ việc được giết thời gian tại sân bay trong khi chờ khởi hành so với 28% khách Hàn Quốc và 26% khách Singapore đứng đầu danh sách châu Á.
Không chỉ các món địa phương mới khiến du khách yêu thích, 17% khách du lịch Việt Nam còn mong chờ các bữa ăn máy bay cũng như việc thức dậy giữa đêm khuya để bắt chuyến bay sớm (19%).
Thử thách và niềm vui trong việc cố gắng vượt qua rào cản ngôn ngữ khi giao tiếp với người dân địa phương là một trải nghiệm du lịch bất ngờ được 24% khách du lịch Việt Nam nhớ tới, trong đó khách Hong Kong (Trung Quốc) là những người nóng lòng chờ có dịp được tra từ điển nhất, chiếm 36%.
Xếp hạng thấp hơn một chút trong danh sách trải nghiệm gây phấn khích, nhưng vẫn là niềm ao ước của 18% khách du lịch Việt, là cảm giác cát len lỏi trong túi hay quần áo, ngay cả sau khi đã rời khỏi bãi biển.
14:29 23/11/2024
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão