Thêm hình ảnh đẹp của chiến sĩ công an xã

10:52 30/03/2020

“Gần dân để dân tin, dân yêu công an hơn”, từ nhận thức hành động trên và những việc làm thiết thực, Thiếu tá Nguyễn Huy Hiếu- Trưởng Công an xã An Đồng, huyện An Dương cùng tập thể CBCS đơn vị đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Thực hiện Lệnh điều động của cấp trên, tháng 2-2019, Thiếu tá Nguyễn Huy Hiếu, Đội trưởng Đội xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ- CAH An Dương về nhận nhiệm vụ là Trưởng CAX An Đồng, thuộc huyện. Đây là một xã trọng điểm về ANTT trên địa bàn An Dương với quy mô 6.000 hộ, 37.000 nhân khẩu, phần lớn là dân số cơ học. Trên địa bàn còn có nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua. Không những vậy, xã được đánh giá tiềm ẩn không ít vấn đề phức tạp về hình sự, kinh tế, ma túy…

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Thiếu tá Hiếu đã ý thức được trách nhiệm hết sức nặng nề để không phụ sự tin tưởng của lãnh đạo CATP, Công an huyện khi thực hiện chủ trương mới hợp lòng dân – “điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã”.

Với trăn trở làm sao để tạo bước chuyển tích cực về ANTT trên địa bàn bằng tinh thần xung kích của người chiến sĩ công an trẻ tuổi, anh đã nhiệt huyết bắt tay ngay vào công việc được giao. Theo đó, Công an xã An Đồng đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung đưa phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” phát triển một cách sâu rộng, đạt hiệu quả cao, có sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của đông đảo người dân. Với các mô hình tiêu biểu như: “Tổ tự quản về ANTT” tại thôn Trang Quan, cụm đại lộ Tôn Đức Thắng, đặc biệt là các mô hình toàn dân tham gia phòng ngừa tố giác tội phạm, camera an ninh, nhất là mô hình “Bảo đảm ANTT và vận động nhân dân giải phóng mặt bằng dự án nút giao Nam cầu Bính”… Xã An Đồng đang có được một thế trận ANND vững chắc, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Thiếu tá Nguyễn Huy Hiếu- Trưởng CAX An Đồng luôn quán triệt tới cán bộ chiến sĩ phải gần dân để phát huy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Thiếu tá Nguyễn Huy Hiếu luôn quán triệt tới cán bộ chiến sĩ phải gần dân để phát huy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Đáng ghi nhận, sau một năm gánh vác nhiệm vụ tại cơ sở, Thiếu tá Trưởng CAX An Đồng Nguyễn Huy Hiếu cùng đồng đội đã hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao. CAX đã tiếp nhận 75 vụ việc, trong đó xử lý theo thẩm quyền 27 vụ; lập 16 hồ sơ giáo dục tại xã, 6 hồ sơ cai nhiện bắt buộc; xử lý 4 vụ việc liên quan đến ma túy, 6 vụ số đề; bắt 2 đối tượng trộm cắp tài sản, làm rõ 17 vụ trộm xe đạp trong khu chung cư Hoàng Huy. Bên cạnh đó, đơn vị còn kiểm tra cư trú 90 lượt, làm tốt công tác bảo đảm TTCC, giải tỏa hành lang an toàn giao thông, tạo sự chuyển biến đáng kể về TTATGT tại tuyến đại lộ Tôn Đức Thắng. Ngoài ra, các đối tượng trong diện quản lý được lập hồ sơ chặt chẽ và được phân công cán bộ giám sát thường xuyên, nắm chắc từng di biến động bao gồm: 17 đối tượng đang chấp hành án treo, 6 đối tượng cải tạo không giam giữ, 2 đối tượng diện quản chế.  Nhờ vậy, trong năm 2019, tình hình ANCT và TTATXH trên địa bàn xã được giữ vững, an ninh nông thôn được bảo đảm, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” được phát huy và củng cố vững chắc. Chất lượng các phong trào tự quản ở các thôn, xóm và cụm dân cư không ngừng được nâng cao. Cùng với giữ vững ANTT trên địa bàn, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, CAX đang là lực lượng tuyến đầu phối hợp các đơn vị CATP tổ chức rà soát, đưa những người đi cách ly và  bảo đảm ANTT tại khu vực cách ly tập trung (Bệnh viện Việt Tiệp 2) của thành phố.

Với tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân CAX An Đồng luôn được dân tin, dân yêu (ảnh chụp phòng tiếp dân công an xã)

Với tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, CAX An Đồng luôn được dân tin, dân yêu (ảnh chụp phòng tiếp dân công an xã)

Vóc dáng nhỏ nhắn, nhanh nhẹn cùng nụ cười hồn hậu, có thể nói bất cứ ai khi tiếp xúc với Thiếu tá Nguyễn Huy Hiếu- Trưởng Công an xã An Đồng, huyện An Dương đều có chung một cảm nhận hết sức đặc biệt dành cho anh. Nói về công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn, Thiếu tá Hiếu cho biết: Thực hiện Đề án của Bộ Công an: “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám sát cơ sở”, toàn lực lượng CAX đã bám sát, gần gũi, dựa vào nhân dân, vận động nhân dân quyết liệt tham gia phòng chống tội phạm. Đơn vị luôn tham mưu với lãnh đạo Công an huyện, Đảng ủy, UBND xã An Đồng các biện pháp, kế hoạch đảm bảo ANTT một cách kịp thời.

Theo ông Trần Văn Đại- Chủ tịch UBND xã An Đồng, với đặc thù là địa bàn trọng điểm về ANTT, qua 1 năm thực hiện Đề án triển khai lực lượng công an chính quy về địa phương, Ban công an xã đã làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy chính quyền trong việc bảo đảm ANTT trên địa bàn. Người dân trong xã hết sức tin tưởng, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Trưởng CAX Nguyễn Huy Hiếu cùng tập thể CBCS đơn vị…

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông