Nguy cơ cháy nổ từ các xưởng chế biến gỗ

08:49 23/07/2020

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố đã xảy ra một số vụ cháy liên quan đến nhà xưởng chế biến gỗ. Những vụ việc trên chính là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các chủ cơ sở trong việc chấp hành Luật Phòng cháy, chữa cháy.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, với đặc thù ngành sản xuất, chế biến các sản phẩm gỗ thường thải ra nhiều dăm bào, gỗ dư thừa, đặc biệt là mùn cưa bám nhiều trong xưởng sản xuất, nếu không vệ sinh nhà xưởng thường xuyên thì nguy cơ gây hỏa hoạn là rất cao; hệ thống điện xuống cấp, thậm chí còn câu mắc điện nội bộ chằng chéo…. Tất cả điều này tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.

Để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ, cơ quan chức năng đề nghị các chủ cơ sở cần nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng chống cháy nổ; Bổ sung các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ còn thiếu; Tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống cháy nổ, nhất là thoát hiểm cho lực lượng công nhân viên; phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức thực tập phương án chữa cháy với nhiều tình huống giả định khác nhau…

Bên cạnh đó, các cơ sở cần chú ý sắp xếp hàng hóa gọn gàng, thường xuyên vệ sinh công nghiệp, sắp xếp hệ thống điện, nhất là điện trần an toàn; Bổ sung nguồn nước phục vụ chữa cháy.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông