Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Hải Phòng phải bước vào một giai đoạn phát triển với tiêu chí cao hơn

08:59 20/03/2019

Chiều 19-3, tại Trung tâm hội nghị thành phố, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, đồng chí Trương Tấn Sang – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng.

Đồng chí Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo TP Hải Phòng

Tiếp và làm việc với nguyên Chủ tịch nước, về phía thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Thị Nghĩa – Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng – Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; các đồng chí Ủy viên thường vụ Thành ủy.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã báo cáo những kết quả nổi bật về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong thời gian qua. Khẳng định trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, với sự cố gắng, nỗ lực cao, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hải Phòng đã đạt được những kết quả toàn diện, có đột phá và hoàn thành xuất sắc mục tiêu kế hoạch đã đề ra, xuất hiện nhiều yếu tố, thời cơ mới tạo tiền đề phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao và chúc mừng những kết quả tích cực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hải Phòng. Đồng chí nêu rõ, so với các địa phương khác, Hải Phòng đã có những bước tiến vượt bậc, phát triển có chiều sâu, không chỉ về kinh tế, khoa học công nghệ, nguồn lực đầu tư…

Đồng chí Trương Tấn Sang cho rằng, Hải Phòng đang ở trong thời kỳ tăng trưởng nhanh và đột phá, những thành tựu được tích tụ thành những nấc thang cho một giai đoạn phát triển mới. Nhấn mạnh đến tiềm năng vị thế Hải Phòng, được định hướng bởi Nghị quyết 45 vừa được Bộ Chính trị ban hành, đồng chí lưu ý Hải Phòng cần đánh giá những bài học kinh nghiệm của chính Hải Phòng và các địa phương khác, chọn đòn bẩy để tăng trưởng bền vững, trên cơ sở lấy đầu tư kết cấu hạ tầng làm nền tảng. 

Theo đồng chí Trương Tấn Sang, Hải Phòng cũng đồng thời phải duy trì và khai thác hiệu quả các mối quan hệ, kết hợp nguồn lực giữa Trung ương, địa phương và nguồn đầu tư bên ngoài, triển khai đồng bộ các giải pháp, đặc biệt chú trọng phát triển cải thiện môi trường đầu tư vào khu vực nông thôn, phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Bên cạnh đó chuẩn bị tốt các yếu tố tác động, nhất là cơ chế và nhân lực, sẵn sàng cho quy mô tăng trưởng trong tương lai. Đồng chí nhấn mạnh: Trong giai đoạn tới, độ mở của nền kinh tế sẽ rộng hơn, vì vậy muốn phát triển nhanh và bền vững, Hải Phòng phải bước vào một giai đoạn phát triển với những tiêu chí cao hơn, thể hiện khát vọng xứng tầm với vị thế Hải Phòng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đối với Hải Phòng, đồng thời bày tỏ quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, trong nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trở ngại, tiếp tục phát triển ổn định và bền vững, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.

  LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông