Nguyên lãnh đạo thành phố tham gia nội dung kỳ họp thứ 2 HĐND TP

17:05 12/07/2011

Sáng 11-7, thường trực HĐND thành phố tiếp xúc với các vị nguyên là lãnh đạo chủ chốt của thành phố để lấy ý kiến tham gia vào nội dung kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa 14. Ông Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì.

Các vị nguyên lãnh đạo TP tham gia ý kiến
Các vị nguyên lãnh đạo TP tham gia ý kiến

Theo đó, các vị nguyên lãnh đạo thành phố đều cơ bản nhất trí với báo cáo tình hình kinh tế - xã hội và an ninh, quốc phòng 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2011 và báo cáo kế hoạch phát triển thành phố 5 năm giai đoạn 2011-2015.

Nhiều ý kiến bày tỏ vui mừng về những thành tựu của thành phố trong thời gian qua, nổi bật là các kết quả như: kinh tế thành phố tiếp tục ổn định, GDP tăng trưởng 9,8%; sản lượng hàng hóa qua cảng và thu nội địa ở mức cao; lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính được cải thiện rõ rệt; công tác GPMB được thực hiện quyết liệt. Bên cạnh đó, thành phố cũng đạt được nhiều kết quả đáng mừng trong việc đảm bảo an sinh xã hội; niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và hoạt động quản lý của nhà nước.

Tuy nhiên, song song với đó, thành phố còn có những tồn tại, hạn chế như: tình trạng “dậm chân tại chỗ” của một số dự án lớn, việc quản lý đất đai và đô thị còn nhiều bất cập; tình trạng giá cả “leo thang” và nguy cơ đình công, lãn công đáng lo ngại… Chính vì vậy, nhiều ý kiến bày tỏ thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; chỉnh trang đô thị, tập trung giải quyết dứt điểm các dự án kéo dài; có giải pháp nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp.

Đối với các nghị quyết của HĐND cần có kế hoạch, chương trình cụ thể để nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quan tâm đến đời sống của nhân dân, đặc biệt là người nghèo. Riêng kế hoạch phát triển thành phố 5 năm, trong báo cáo cần xác định những nhiệm vụ trọng tâm...

Thay mặt lãnh đạo HĐND thành phố, ông Nguyễn Văn Thành tiếp thu và đánh giá cao những ý kiến đồng thời chúc các vị nguyên lãnh đạo sức khỏe, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của thành phố.


ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông