Nhà hát Công an nhân dân tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021: Xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác văn hóa nghệ thuật

14:21 06/11/2021

Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 là sự kiện văn hóa nghệ thuật có quy mô lớn. Nhà hát Công an nhân dân tham dự Liên hoan với 2 vở diễn. Tại Lễ khai mạc Liên hoan, Phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng có cuộc phỏng vấn nhanh Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy- Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an xung quanh sự kiện này.
Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy- Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an
(ảnh: Thủy Chung)

Phóng viên: Thưa Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, trước hết xin ý kiến đánh giá và những chia sẻ của đồng chí khi đến với Liên hoan kịch nói toàn quốc lần này?

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy: Kỷ niệm 100 năm Kịch nói Việt Nam, trong bối cảnh đất nước ta đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid -19 và từng bước khôi phục để đưa cuộc sống vào tình hình mới, có thể nói Liên hoan Kịch nói lần này là một sự nỗ lực cố gắng rất lớn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của thành phố Hải Phòng.

Việc lựa chọn Nhà hát tháng Tám tại thành phố Cảng Hải Phòng là nơi tổ chức Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 theo tôi là rất phù hợp và đúng đắn, bởi Hải Phòng là địa phương được Trung ương đánh giá cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đến Hải Phòng lần này tham dự Liên hoan, tôi cảm nhận rất yên tâm về công tác bố trí, tiếp đón đại biểu cho thấy sự chuẩn bị rất chu đáo và kỹ lưỡng của đơn vị chủ nhà. Cùng với đó, thời gian qua Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các văn nghệ sỹ đã luôn nỗ lực chung tay tạo nên những liều vắc - xin tinh thần để cùng nhân dân cả nước vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra, tôi hy vọng Liên hoan sẽ thành công rực rỡ.

Phóng viên: Được biết Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an chỉ đạo Nhà hát Công an nhân dân tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2021 với 2 vở diễn. Đồng chí có thể cho khán giả biết thêm một số thông tin về 2 vở diễn?

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy: Được sự quan tâm của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, thực hiện kế hoạch Hội diễn năm 2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, xác định đây là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa rất quan trọng nên đến với Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 lần này, Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an đã chỉ đạo quyết liệt Nhà hát Công an nhân dân dàn dựng, tập luyện và tham gia Liên hoan với 2 vở diễn mang đậm dấu ấn đặc thù công tác công an, nêu bật thành tích chiến công của lực lượng Công an nhân dân trong bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Trong đó, một vở diễn  tham gia đề tài chống tham nhũng phù hợp với quan điểm của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng. Vở diễn với nhan đề “Trái tim thành phố”, có nội dung ca ngợi chiến công của lực lượng Công an nhân dân, tấm gương người tốt, việc tốt, đề cao vai trò người có trách nhiệm đứng đầu về sự tận tâm với công việc, luôn trăn trở, chia sẻ cuộc sống khó khăn với công nhân lao động, sự dũng cảm trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm lợi ích nhóm.

Vở diễn thứ 2 Nhà hát Công an nhân dân tham gia Liên hoan có tên “Con đò của mẹ”. Đây là vở kịch ca ngợi sự hi sinh anh dũng của lực lượng an ninh nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, ca ngợi sự hi sinh cao cả, vô bờ bến của những người mẹ Việt Nam anh hùng đã hiến dâng cả cuộc đời và những người thân yêu nhất của mình cho Tổ quốc vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Ngoài hai vở diễn của Nhà hát Công an nhân dân, tham dự Liên hoan tại thành phố Hải Phòng lần này còn có 14 đơn vị nghệ thuật, 20 vở diễn với hơn 600 nghệ sĩ, diễn viên của các đơn vị nghệ thuật Trung ương và địa phương. Các vở diễn tham gia Liên hoan đều được Livestream trực tiếp trên Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng cả nước nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng những sản phẩm nghệ thuật đặc sắc nhất.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy!

Vũ Duyên (thực hiện)

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông