Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam dự thi Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc năm 2021 với vở nhạc kịch “Những người khốn khổ”

10:07 22/11/2021

Tối ngày 20-11, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam tham dự Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt I năm 2021 với vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” - tác phẩm chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Victor Hugo.
Cảnh trong vở nhạc kịch “Những người khốn khổ”

Vở nhạc kịch được thực hiện bởi Tổng đạo diễn – Chỉ đạo nghệ thuật Giám đốc, Thạc sĩ, NSƯT Trần Ly Ly; Âm nhạc Claude-Michel Schönberg; Viết lời Herbert Kretzme; Đạo diễn sân khấu Nguyễn Triều Dương; Đạo diễn âm nhạc – Chỉ huy Đồng Quang Vinh; cùng các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam.

Vở kịch được mở đầu với bối cảnh sau 19 năm tù đày vì ăn cắp một ổ bánh mì, Jean Valjean được thanh tra Javert trao giấy xác nhận được tự do. Nhưng vết xăm tù số 24601 trên tay vẫn khiến anh trở thành kẻ bị ruồng bỏ.

Chỉ có vị giám mục đối xử tử tế với anh, cho anh thức ăn và nơi ở. Nhưng Valjean bị đẩy vào tình thế khó khăn đã ăn cắp một số đồ bạc và bị cảnh sát bắt.

Thay vì kết tội, Giám mục đã một lần nữa cứu Valijean, ông khuyên Valijean nên trở thành một người trung thực. Xấu hổ và hối hận trước lòng tốt của Giám mục, Valijean quyết tâm bỏ đi quá khứ, đổi tên và xây dựng một cuộc đời mới.

Vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” là câu chuyện về một giấc mơ tan vỡ, của tình yêu không được đáp trả, niềm đam mê, sự hy sinh và chuộc tội.

Một câu chuyện lồng ghép những giá trị nhân văn giữa con người với con người của cuộc sống thực tại vào trong tác phẩm kinh điển. Từ đó, ranh giới về không gian và thời gian, ranh giới về sắc tộc và văn hoá đều bị xóa nhòa, chỉ còn lại một điều duy nhất, đó là tình người.

Kể từ giây phút chiếc màn nhung được kéo lên, khán giả sẽ được bước vào một bức tranh xã hội, nơi mà thành phố của họ, sau bao năm tháng lịch sử, vẫn trường tồn cùng những giá trị nhân văn cao cả.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích