Nhà khăn quàng đỏ - Thắm tình biên giới

10:45 19/08/2019

Ngày 10-8, Chi đoàn Công an huyện phối hợp với Cụm đoàn biên giới huyện Hải Hà đã tổ chức hoàn thiện xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” trao tặng gia đình em Phoòng Thị Giang, học sinh lớp 6 trường phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú THCS Quảng Đức, huyện Hải Hà với kinh phí dự kiến 40 triệu đồng.

Chi đoàn Công an huyện Hải Hà phối hợp với Cụm đoàn biên giới xây dựng nhà tình nghĩa

Gia đình em Phoòng Thị Giang có hoàn cảnh khó khăn, là hộ nghèo của xã, bố mẹ không công ăn việc làm. Ngôi nhà mà em đang ở hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, diện tích nhỏ hẹp, chi phí sinh hoạt hàng ngày, tiền học hành của các chị em Giang đều dựa vào sự giúp đỡ của chính quyền, làng xóm. Vượt lên hoàn cảnh, Giang luôn là học sinh chăm ngoan, có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Chia sẻ những khó khăn với gia đình, năm 2014 UBND xã Quảng Đức đã huy động các nguồn hỗ trợ và khởi công xây dựng được phần thô của ngôi nhà. Để kịp thời động viên em, Chi đoàn Công an huyện Hải Hà phối hợp với Cụm đoàn biên giới huyện Hải Hà quyên góp được 40 triệu đồng và huy động nguồn lực của đoàn viên thanh niên tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại gồm: lợp mái, trát tường, làm sân và sơn tường. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào dịp khai giảng năm học mới năm 2019. Đây là món quà hết sức ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh, nguồn động lực giúp  em Giang vươn lên trong cuộc sống.

Cũng trong chương trình tình nguyện, cụm đoàn còn trồng hoa tại tuyến đường vào nhà văn hóa xã Quảng Đức; tuyên truyền, hướng dẫn cách ăn ở gọn gàng, hợp vệ sinh cho bà con bản Mả Thầu Phố, xã Quảng Đức, huyện Hải Hà và trao tặng 5 suất quà, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập tại địa bàn xã Quảng Đức.

THANH HUYỀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông