Nhà mạng không thu tiền cài âm thông báo tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

19:23 14/04/2020

Ngày 8-4-2020, Cục Thông tin cơ sở thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có Công văn số 269/TTCS-TTTH về việc nhà mạng không thu tiền cài âm thông báo tuyên truyền phòng, chống dich bệnh Covid-19. Trong đó, Cục Thông tin cơ sở thông tin các nội dung như sau:

"Để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vừa qua các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom… đã cài đặt thông báo đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động.

Theo các nhà mạng, việc cài đặt thông báo trên trước mỗi cuộc gọi đi là để người dùng sẽ được nghe lời khuyến cáo. Đây là file âm thanh tự động do tổng đài chèn thêm vào thay cho tiếng "tút" mặc định và không bị tính phí. Thời gian tính cước phí chỉ bắt đầu khi đầu dây bên kia nhận cuộc gọi. Đây là hành động cần thiết để tuyên truyền đến người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-l9 theo quy dịnh của Chính phủ "

Vì vậy, ngờời dân khi nghe thông báo “đề nghị nguời dân hạn chế ra khỏi nhà” trước mỗi cuộc gọi trên thuê bao di động của mình là hoàn toàn không bị tính phí.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích