Nhà vô địch Olympic sợ phải cắt cụt tay vì ngã khi chạy vượt rào

18:27 16/06/2015

Sally Pearson bị gặp nạn khi tranh tài ở đường chạy 100m rào ở Rome Diamond League hôm 4/6. Cú ngã diễn ra khi Pearson nhảy qua chiếc rào thứ năm. Do mất thằng bằng sau khi bị vấp rào, kiện tướng điền kinh người Australia đập tay trái xuống đất trong thế gập cổ tay vào trong. Pearson ngồi sụp xuống trên đường piste, ôm tay và hét lên trong đau đớn tột cùng vì cú va chạm này.
Sally Pearson bị gặp nạn khi tranh tài ở đường chạy 100m rào ở Rome Diamond League hôm 4/6.

Cú ngã diễn ra khi Pearson nhảy qua chiếc rào thứ năm. Do mất thằng bằng sau khi bị vấp rào, kiện tướng điền kinh người Australia đập tay trái xuống đất trong thế gập cổ tay vào trong. Pearson ngồi sụp xuống trên đường piste, ôm tay và hét lên trong đau đớn tột cùng vì cú va chạm này. Tay trái của cô sau đó chuyển sang màu tái xanh, hiện tượng mà các bác sĩ mô tả là "nổ xương". 

Pearson ngay sau đó được đưa đến bệnh viện ở Rome, Italy để mổ, chỉnh hình phần xương ở cổ tay. Cô chắc chắn sẽ vắng mặt khi giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra ở Bắc Kinh tháng 8 tới, vì còn một lần mổ nữa.

"Tôi kinh hoàng khi thấy tay của mình bị lật hẳn theo một hướng khác. Tôi sợ mình sẽ phải cắt cụt cánh tay này", Pearson nói trong nước mắt. 

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, VĐV 28 tuổi này từng vô địch thế giới chạy vượt rào 100 mét ở giải năm 2011, đoạt HC vàng Olympic London, và HC vàng Đại hội Thể thao khối Thịnh vượng chung - Commonwealth Games 2014. 

Pearson-4996-1434408972.jpg

Pearson ôm tay đau đớn sau cú ngã. Ảnh: AP.

"Tôi chưa từng gãy bất kỳ chiếc xương nào, cũng chẳng bao giờ bị sưng tấy hay phẫu thuật. Giờ thì tôi bị tất cả những điều đó ở một nước hoàn toàn xa lạ. Nhưng tôi đang đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo tích cực và tôi nghĩ mình vẫn may mắn sau những gì đã diễn ra. Nếu chấn thương này xảy ra với đầu gối, chuyện sẽ còn tồi tệ hơn nhiều", Pearson chia sẻ thêm.

Nhà vô địch Olympic này cũng tỏ ra lạc quan khi cho rằng ca chấn thương vừa rồi sẽ giúp cô nghỉ ngơi để trở lại với trạng thái sung mãn và khát khao hơn cho Olympic 2016 ở Rio de Janeiro, Brazil sang năm.

Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích