Nhân dân gửi thư cảm ơn cán bộ đội 2, phòng PC06 - CATP

18:32 28/07/2020

Chị Đỗ Thị Mỵ, sinh 1973, ở 13A C110 Trại Chuối, Hồng Bàng vừa gửi thư cảm ơn phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH (phòng PC06) - CATP, mà trực tiếp là Đại úy Trần Trung Tín - cán bộ Đội 2, phòng PC06, đã nhiệt tình giúp đỡ điều chỉnh thông tin cá nhân, các thủ tục chỉnh sửa hộ khẩu của gia đình chị.

Trong thư chị Mỵ chia sẻ: Chồng chị là anh Lê Văn Thăm, sinh 1966 - nạn nhân bị sát hại trong vụ án giết chủ đầm rươi tại An Lão vào đầu năm 2020. Chồng chị mất đi là cú sốc lớn, sự mất mát, thiệt thòi vô cùng to lớn đối với mẹ con chị. Từ trước đến nay, mọi vấn đề trong gia đình đều do chồng chị lo liệu, còn chị chạy chợ hàng ngày. Năm 2001, khi chồng chị làm thủ tục chuyển hộ khẩu gia đình từ huyện An Lão ra quận Hồng Bàng thì chồng chị có khai báo thông tin của chị không chính xác, từ: Đỗ Thị Mỵ, sinh 9-10-1973 thành Nguyễn Thị Mỵ, sinh 10-10-1970. Ngoài ra, gia đình chị Mỵ còn có 2 quyển sổ hộ khẩu với 2 nơi đăng ký thường trú khác nhau là xã Quang Hưng, An Lão, Hải Phòng và số 13A  C110 Trại Chuối, Hồng Bàng, Hải Phòng.

Do không hiểu biết các quy định của pháp luật liên quan đến việc làm các thủ tục về hộ khẩu gia đình nên chị Mỵ đã sử dụng cả 2 quyển sổ hộ khẩu trên mà không hề biết việc làm của mình là vi phạm.

Phát hiện ra sai phạm, Đại úy Trần Trung Tín đã ân cần, nhẹ nhàng giải thích. Đặc biệt thông cảm cho hoàn cảnh của 3 mẹ con chị, đồng chí đã không quả vất vả, tập trung xác minh, nghiên cứu hồ sơ để đề xuất với cấp trên giải quyết vụ việc của chị Mỵ một cách thấu tình, đạt lý; khiến chị rất tâm phục, khẩu phục.

Qua việc làm trên của đồng chí Tín, đã giúp chị Mỵ có thêm động lực, niềm tin vào cuộc sống sau biến cố lớn của gia đình.

Qua thư, chị Mỵ gửi lời cảm ơn chân thành tới: Giám đốc CATP, lãnh đạo phòng PC06 và Đại úy Trần Trung Tín đã tận tình giúp đỡ chị có thêm sự hiểu biết pháp luật, mẹ con chị cư trú ổn định tại địa chỉ số 13A C110 Trại Chuối, Hồng Bàng; thông tin cá nhân của chị được điều chỉnh lại đúng. Chị chúc các đồng chí lãnh đạo CATP, phòng PC06 và Đại úy Tín sức khỏe, công tác tốt để giúp đỡ nhân dân nhiều hơn.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông