Nhân dân gửi thư cảm ơn cán bộ quản giáo Trại Tạm giam CATP

18:34 28/06/2021

Chị Nguyễn Thị Hồng T, sinh năm 1976, trú tại quận Kiến An, vừa gửi thư cảm ơn đến Giám đốc CATP, Trại tạm giam CATP Hải Phòng và cá nhân cán bộ quản giáo Nguyễn Hải Yên đã quản lý, giáo dục chị trong thời gian chị chấp hành án tại Trại tạm giam CATP.
Trong thư, chị T. chia sẻ, bản thân chị thi hành án “Làm giả tài liệu, con dấu cơ quan, tổ chức” tại Trại tạm giam CATP Hải Phòng từ ngày 27-12-2019 đến ngày 27-4-2021.

Trong thời gian thi hành án tại Trại tạm giam và buồng CC4 do cán bộ quản giáo Nguyễn Hải Yên phụ trách, chị T. đã được cán bộ trực tiếp hướng dẫn, giáo dục.

Khi mới bước chân vào Trại tạm giam CATP, bản thân chị rất mơ hồ, lo lắng, nhiều điều không hiểu biết về pháp luật. Nhưng được sự hướng dẫn, giáo dục của cán bộ Nguyễn Hải Yên, chị T. đã nhận thức rõ hành vi vi phạm pháp luật của mình; nghiêm túc thực hiện tốt các nội quy cơ sở giam giữ; nâng cao hiểu biết, có ý thức trang bị kiến thức về pháp luật cho bản thân để sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật. Nhờ đó, chị T. đã hoàn thành tốt những yêu cầu đối với can phạm nhân trong thời gian cải tạo tại Trại tạm giam CATP.

Chị T. cũng chia sẻ thêm, không chỉ riêng bản thân chị  mà đối với tất cả các can phạm nhân khác trong buồng giam, cán bộ Nguyễn Hải Yên đều tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình, động cơ, hành vi phạm tội để có các biện pháp giáp dục phù hợp, giúp đỡ các can phạm nhân để họ hiểu rõ hành vi, vi phạm của mình và tin tưởng vào sự công bằng của pháp luật.

Trong các giờ giáo dục theo tuần, theo tháng, cán bộ Nguyễn Hải Yên đã giúp các can phạm nhân tìm hiểu về các quy định của pháp luật, các điều, các khoản trong: “Bộ luật hình sự Việt Nam”, “Luật tạm giam, tạm giữ”, “Luật đặc xá”… Từ đó động viên tư tưởng, giúp các can phạm nhân dần lấy lại niềm tin, hi vọng, nỗ lực phấn đấu cải tạo thật tốt để sớm được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, trở về cuộc sống đời thường bên gia đình, xã hội. Nhờ vậy mà đợt 30-4 vừa qua, chị T. đã được xét duyệt cho giảm án. 

Qua thư, chị T. chân thành bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc tới Giám đốc CATP, tập thể lãnh đạo, CBCS Trại tạm giam CATP và cá nhân cán bộ quản giáo Nguyễn Hải Yên đã giúp chị có nhận thức đúng đắn, hiểu biết hơn về pháp luật và hoàn thành tốt nhiệm vụ cải tạo. Chị chia sẻ, bản thân mình đặt niềm tin vào cán bộ chiến sĩ CAND – những chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, cống hiến thầm lặng giúp những người có quá khứ lẫm lỗi như chị sớm làm lại cuộc đời, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông