“Nhận diện - Phản bác”: Lật tẩy những chiêu trò thâm độc và âm mưu phá hoại bầu cử

15:38 17/05/2021

Trước ngày hội lớn của non sông, thành phố đang phải đối mặt với những “chiêu trò”, mưu đồ thâm độc từ các thế lực thù địch, bọn phản động và đám cơ hội chính trị, phần tử xấu thừa cơ điên cuồng chống phá trên nhiều lĩnh vực. Hoàn toàn đi ngược lại ý chí, nguyện vọng của toàn dân, đám giặc này dường như không còn giấu mặt như trước, mà táo tợn hơn để lộ danh tính, thủ đoạn, hành vi chống phá khối đại đoàn kết toàn dân, chống phá bầu cử. Chúng đặc biệt khai thác triệt để những lợi thế của công nghệ thông tin hiện đại là Internet, mạng xã hội…như những vũ khí lợi hại để rắc gieo nọc độc nguy hiểm tới mọi giai tầng xã hội chỉ cần qua một chiếc điện thoại thông minh (Smartphone).

Thông tin từ cơ quan an ninh thành phố, trận chiến đấu tranh, trấn áp những hoạt động chống phá trên đang diễn ra hết sức quyết liệt. Lực lượng chức năng với sự phối hợp vào cuộc của các cấp, ngành, đơn vị và quần chúng nhân dân đã nắm chắc tình hình, chủ động đẩy lùi nguy cơ tiềm ẩn về mất an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dẫu vậy, ý thức cảnh giác của cộng đồng xã hội và của mỗi người dân thành phố trước các chiêu trò tinh vi, thâm độc “tạo sóng”, “khuấy nước” phá hoại cuộc bầu cử đã làm thất bại mọi âm mưu đen tối chống phá nền an ninh của Tổ quốc.

Thực tiễn cho thấy, qua sự tiếp tay của các thế lực thù địch, bọn phản động lưu vong và các nhóm đối tượng xấu trong nước đã tiến hành thực hiện nhiều hoạt động đầy mưu mô xảo quyệt với mục đích chia rẽ nội bộ, gây mất đoàn kết, từng bước làm xói mòn niềm tin của nhân dân thành phố với BCH Trung ương Đảng và Chính phủ, với Đảng bộ, chính quyền từ thành phố xuống tận các xã, phường, xóm, thôn… Và như đã nói, công cụ, phương tiện của những kẻ phá hoại chính là các trang mạng xã hội cùng sự tung hứng, cổ xuý vào hùa của các cơ quan, đài báo nước ngoài thường xuyên có những thông tin trái chiều với quan điểm đúng đắn của nhà nước ta.

Thông qua đó, chúng nhận lời “phỏng vấn”, “phát biểu”, tự biến thành những chiếc loa tuyên truyền cho nước ngoài chống đối lại Tổ quốc và nhân dân. Còn phía bên kia, vừa khuyến khích đặt hàng bài viết với đám này, họ vừa trực tiếp tung tin giả, tin xấu độc nhằm gây nhiễu, xuyên tạc sự kiện chính trị lớn của đất nước Việt Nam. Theo cơ quan an ninh thành phố, mật độ, khối lượng tin tức bị bóp méo về bầu cử những ngày qua xuất hiện khá dày đặc trên nhiều trang mạng phản động có nguồn gốc từ nước ngoài và các fanpage, hội nhóm kín trên mạng xã hội ở trong nước. Riêng trên địa bàn có những đối tượng (đã bị xử lý) mỗi ngày “sản xuất” tới hơn chục bài viết mang nội dung thất thiệt về bầu cử rồi phát tán. Đó là chưa kể các “chiêu trò” khác dựa trên nền tảng công nghệ thông tin mới cốt làm cộng đồng mạng ngộ nhận, lầm tưởng về những thông tin xấu độc đó là sự thật.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến những thủ đoạn táo tợn nữa của các thế lực chống phá. Điển hình là việc hô hào kích động “phong trào tự ứng cử” một cách vô lối, trái với Luật bầu cử nhằm làm rối loạn công tác chuẩn bị bầu cử ở một số địa phương. Hay như nhóm “Đào tạo dân biểu Việt Nam” xuất hiện trên mạng xã hội được những kẻ khởi xướng, cầm đầu rêu rao có tới hàng trăm thành viên (!), trong đó có một số người ở Hải Phòng. Những kẻ này đang làm gì? Câu trả lời là chống phá bầu cử bằng cách kêu gọi người dân “không ủng hộ” các ứng viên được đề cử (!). Rồi nữa là các “chiêu trò” bôi nhọ danh dự, làm mất uy tín của những người này, khiến họ… “mất điểm” trước cử tri. Bên cạnh đó, còn phải kể tới việc các phần tử xấu những ngày qua lợi dụng Internet tập trung dựng nhiều trang Facebook để thường xuyên Livestream những nội dung bịa đặt về đời sống xã hội về các ứng cử viên và đưa những thông tin sai sự thật gắn với các hoạt động liên quan tới ngày bầu cử 23-5.

Chưa hết, một mưu đồ nguy hiểm khác của các đối tượng được bên ngoài giật dây là tìm nhắm những cá nhân là đầu đơn khiếu kiện, người đang bất mãn, bất đồng chính kiến với xã hội… để kích hoạt biến những mâu thuẫn và lợi ích cá nhân trong cộng đồng thành mâu thuẫn lớn mang tính đối kháng giữa người dân đối với Đảng, Nhà nước để từ đó thu hút tập hợp lực lượng phục vụ cho các mưu đồ chống phá…

Như vậy có thể thấy rất rõ, đã từ khá lâu trước kỳ khai mạc cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ này, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đã hiển hiện. Song với phương châm: “An ninh chủ động” và với sự nỗ lực, quyết tâm lớn cùng với cả nước, toàn Công an TP Cảng, trực tiếp là lực lượng ANND đã làm chủ được tình hình; nắm chắc, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, từ đó làm thất bại những mưu đồ đen tối của kẻ địch và phần tử xấu. Kiểm soát chặt mạng xã hội và diễn biến, tư tưởng, dư luận xã hội - nhất là đối với những đối tượng có biển hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, các đơn vị, chức năng đã và đang tạo sức mạnh tấn công, vô hiệu hoá đám chuyên tung tin giả, tin xấu độc nói trên.

Theo đó, từ đầu năm 2020 tới thời điểm hiện tại, lực lượng An ninh Hải Phòng đã xác minh, xử lý 23 trường hợp vi phạm, phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 117.500.000 đồng; buộc các đương sự vi phạm cam kết không tái phạm và gỡ bỏ các bài viết, thông tin trái pháp luật. Đáng nói, trong số đó có 4 đối tượng (2 nam, 2 nữ) từng đăng ký hoạt động nhóm kín trên mạng xã hội của Tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” tại nước ngoài…

Đã rất gần tới thời khắc diễn ra bầu cử. Hơn lúc nào hết, mỗi công dân Thành phố Cảng cần đặc biệt cảnh giác, tỉnh táo, nhìn cho rõ, hiểu cho tinh chân tướng, bộ mặt thật cùng những mưu mô, chiêu trò lừa bịp, phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội. Kiên quyết không mắc bẫy các luận điệu phản động, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật - đó là trách nhiệm công dân của mỗi người chúng ta để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp.

DUYÊN HẢI

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông