Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021: Lãnh đạo thành phố dâng hương Đền Nghè và Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

22:15 11/02/2021

Chiều 11-2 (tức 30 tháng Chạp năm Canh Tý), nhân dịp đón Xuân mới Tân Sửu 2021, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP dẫn đầu Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố dâng hương tại Đền Nghè và Nhà tưởng niệm Lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Tại Đền Nghè (phường An Biên, quận Lê Chân), nơi thờ Nữ tướng Lê Chân, các đồng chí lãnh đạo thành phố thành kính dâng hương, tưởng niệm bậc tiền bối đã có công khai lập vùng đất Hải Phòng, đồng thời có đóng góp to lớn vào những chiến công hiển hách chống giặc ngoại xâm trong cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố dâng hương tại Đền Nghè

Đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm đông chí Nguyễn Đức Cảnh - một trong những lãnh tụ cách mạng ưu tú, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và là Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hải Phòng, Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố bày tỏ sự tri ân về những công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc và vì hạnh phúc của nhân dân.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố đến dâng hương tại di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia số 1/42 Mê Linh, (phường An Biên, quận Lê Chân). Đây từng là cơ quan bí mật của Đông Dương Cộng sản Đảng Tỉnh ủy Hải Phòng thời kỳ 1929 – 1930, cũng là cơ sở hoạt động của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông