Nhận kết đắng vì buôn “hàng trắng”

10:28 20/04/2019

TAND quận Lê Chân vừa tổ chức phiên tòa xét xử đối với các bị cáo: Phạm Thị Trâm, sinh 1964, ở tổ 22 phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân và Phạm Văn Tới, sinh 1976, ở tổ 22 phường Vĩnh Niệm về các tội Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

 Theo tài liệu điều tra, vào 10h15’ ngày 3-6-2018, tổ công tác thuộc phòng CSĐTTP về ma túy CATP phối hợp với CAP Dư Hàng Kênh, Lê Chân làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn tổ 22 phường Dư Hàng Kênh.

Khi đến khu vực cống xi phông thì phát hiện Phạm Văn Tới điều khiển xe máy Jupiter chở Trần Văn Lợi, sinh 1967, ở tổ 22 phường Vĩnh Niệm có biểu hiện phạm tội về ma túy nên tiến hành kiểm tra.

Kết quả, thu giữ tại túi quần của Tới 2 gói heroin cân nặng 0,19 gam. Ngoài ra, tổ công tác còn thu giữ 1 ĐTDĐ, 1 xe máy và 500.000 đồng.

 

 Tang vật trong vụ án bị thu giữ

Tiếp đó, đến 12h cùng ngày, cũng tại khu vực tổ 22 phường Dư Hàng Kênh, tổ công tác phát hiện Phạm Thị Trâm có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy cho Lê Văn Định. Tiến hành kiểm tra, thu giữ của Định 1 gói giấy nhỏ chứa chất bột trắng nghi là heroin, 1 ĐTDĐ, 200.000 đồng và 1 xe máy.

Sau đó tổ công tác đã dẫn giải Trâm và Định cùng vật chứng về trụ sở CAP Dư Hàng Kênh lập biên bản giải quyết. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Thị Trâm, ở Tổ 22 phường Dư Hàng Kênh, cơ quan công an thu giữ 3,8g heroin.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Tới khai nhận: vào 9h ngày 3-6-2018, Tới điều khiển xe máy đến nhà Lợi chơi. Được khoảng 15 phút thì Tới nói phải đi ra Chợ Hàng có việc nên Lợi đề nghị được đi cùng.

Tại đây, khi cả 2 đến trước cửa 1 ngôi nhà cạnh quán cà phê số 312 Hoàng Minh Thảo thì Tới dừng xe và bảo Lợi đứng chờ còn mình đi bộ vào ngôi nhà trên gặp và mua của Phạm Thị Trâm 400.000 đồng được 2 gói heroin để sử dụng. Sau đó, cả 2 chở nhau đến khu vực vực cống xi phông thuộc phường Dư Hàng Kênh thì bị kiểm tra bắt giữ như trên. Tới không nói cho Lợi biết việc đi mua ma túy.

Phạm Thị Trâm khai nhận: vào khoảng 9h ngày 3-6-2018, Trâm đi xe đạp đến khu vực ngã ba đường tàu Trần Nguyên Hãn để tìm mua heroin về bán kiếm lời. Tại đây Trâm gặp và nhờ người lái xe ôm mua hộ 200.000 đồng được 1 gói heroin. Sau đó, Trâm mang “hàng” về nhà dùng dao lam chia nhỏ, đóng gói thành nhiều loại để bán lẻ cho người nghiện.

Ngoài việc bán ma túy cho Tới và Định, Phạm Thị Trâm còn khai nhận đã bán ma túy cho nhiều người nghiện khác, mỗi ngày bán được từ 3 đến 4 gói heroin. Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Định cũng khai nhận đã nhiều lần mua ma túy của Trâm nhưng không nhớ rõ thời gian, số lượng ma túy và số tiền cụ thể.

Về nhân thân, cả 2 bị cáo Trâm và Tới đều đã có tiền án. Tuy các tiền án này đều đã được xóa án tích nhưng qua đó cũng cho thấy các bị cáo có nhân thân xấu ý thức chấp hành pháp luật kém các bị cáo không lấy đó làm bài học để tu dưỡng rèn luyện bản thân mà còn tiếp tục phạm tội.

 Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Trâm 8 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Phạm Văn Tới 24 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông