Nhân rộng các mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc tại phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền

15:00 13/08/2024

Sáng 13-8, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024. Đây là đơn vị làm điểm của quận Ngô Quyền.

                              Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đặng Văn Khởi khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc

Là một trong những địa bàn trọng điểm của quận Ngô Quyền, dễ phát sinh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đường hè còn nhiều vấn đề cần tập trung giải quyết. Vì thế, thời gian qua, bên cạnh các giải pháp quyết liệt từ các lực lượng chức năng, phường Lạc Viên chú trọng phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và đạt được hiệu quả rất thiết thực với nhiều mô hình tốt, cách làm hay.

Trong đó nổi bật là mô hình “Bảo đảm ANTT tại trụ sở các ngân hàng bằng Camera an ninh” và “Camera an ninh phường Lạc Viên”… Hệ thống Camera an ninh đã góp phần giúp chính quyền, Công an phường làm tốt công tác phòng chống tội phạm,giữ gìn VSMT, TTATGT và TTĐT trong 2 năm 2022,2023; nâng cao hiệu quả giám sát công tác tuân thủ các nội quy, quy định, quy ước của tổ dân phố cũng như chấp hành pháp luật của công dân cư trú tại địa bàn.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích được biểu dương, khen thưởng

           Nhờ vậy, tình hình ANCT trên địa bàn ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan đến ANCT; không xảy ra các hoạt động chống phá Đảng, chính quyền, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; phá hoại các mục tiêu, công trình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng; không có tuyên truyền, phát triển đạo trái pháp luật, các hoạt động gây rối an ninh trật tự; không có khiếu kiện phức tạp, vượt cấp kéo dài và các hoạt động liên quan đến hội, nhóm liên quan đến tôn giáo.

          Thời gian tới, phường Lạc Viên tiếp tục đẩy mạnh các mô hình toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng mô hình “Camera giám sát an ninh tự quản”; nghiên cứu xây dựng phương án kết nối hình ảnh của hệ thống camera các cơ quan, các ngân hàng, Kho bạc, hộ gia đình trên địa bàn kết nối chia sẻ hình ảnh với hệ thống camera của phường để nâng cao hiệu quả bao phủ, giám sát địa bàn; tập trung sơ, tổng kết rút kinh nghiệm và nhân rộng ra toàn địa bàn phường.

            Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích được biểu dương, khen thưởng. Phường Lạc Viên tổ chức ra mắt mô hình “Camera an ninh ngõ 52 Lê Lai”./.

                                                                                                                                  Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông