Nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh

15:14 23/11/2023

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới; chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và hướng dẫn của C07 về việc xây dựng và nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

 

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy” tại phường Hải Thành (quận Dương Kinh)

Đến nay, trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã triển khai xây dựng được 1.030 “Tổ liên gia an toàn PCCC”, các tổ liên gia đã phát huy hiệu quả công tác PCCC và an ninh trật tự tại khu dân cư.

Để tiếp tục xây dựng và nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC", Giám đốc Công an thành phố vừa ban hành công văn số 2562/CAHP-PC07 ngày 16/11/2023 về việc tiếp tục triển khai thực hiện xây dựng và nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

Theo đó, Giám đốc CATP yêu cầu Trưởng Phòng PC07, PV01, PX03, PX04 và Trưởng Công an các quận, huyện tiếp tục truyên truyền, hướng dẫn vận động các hộ gia đình, đặc biệt các hộ gia đình có nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh hàng hoá dễ cháy, nổ tại khu dân cư tham gia “Tổ liên gia an toàn PCCC” đúng với tiêu chí hướng dẫn của Bộ Công an và Giám đốc Công an thành phố. Việc trang bị phương tiện PCCC tại mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” của người dân là tự nguyện và người dân có thể lựa chọn mua trên thị trường, tuy nhiên phải bảo đảm chất lượng và được kiểm định theo quy định.

Giám đốc CATP yêu cầu lãnh đạo các đơn vị: Phòng PC07, PV01, PX03, PX04 và Trưởng Công an các quận, huyện kịp thời kiểm tra, phát hiện các tổ chức, cá nhân lợi dụng để nâng giá thiết bị, ảnh hưởng đến việc trang bị phương tiện PCCC của người dân (đặc biệt các CBCS lợi dụng để kinh doanh phương tiện PCCC).

Đối với việc lắp đặt chuông báo cháy tại mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đề nghị Công an các đơn vị, địa phương cần rà soát các cơ sở kinh doanh, đơn vị thi công, lắp đặt phải uy tín, có giá thành hợp lý để thông báo cho người dân biết lựa chọn, trang bị và lắp đặt bảo đảm chất lượng, giá thành. Lưu ý, các thiết bị của hệ thống cảnh báo không yêu cầu phải sử dụng thiết bị của hệ thống báo cháy tự động, có thể sử dụng công tắc điện, nút ấn, chuông, còi, đèn báo sự cố phù hợp với điều kiện thực tế tại khu dân cư và được cơ quan quản lý kiểm định chất lượng theo quy định.

Cũng theo nội dung văn bản trên, Giám đốc CATP yêu cầu lãnh đạo các đơn vị: Phòng PC07, PV01, PX03, PX04 và Trưởng Công an các quận, huyện phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc tham gia thực hiện các quy định của pháp luật và địa phương về công tác PCCC, góp phần giảm thiểu thiệt hại khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Dương Vũ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích