Nhân rộng thí điểm tập thể dục giữa giờ tại các doanh nghiệp

10:32 22/07/2019

Chiều 18-7, tại Cty TNHH Jade M Vina, xã Lưu Kiếm, Thủy Nguyên, LĐLĐ TP tổ chức hội nghị báo cáo kết quả triển khai thí điểm hoạt động tập thể dục trong thời gian nghỉ giữa giờ tại các doanh nghiệp năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Đào Thị Huyền – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP, ông Kim Ki Dong – Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH Jade M Vina và đại diện một số ban, ngành, đơn vị, lãnh đạo các Công đoàn cấp trên cơ sở có doanh nghiệp tham gia thí điểm, Chủ tịch các Công đoàn cơ sở tham gia thí điểm hoạt động tập thể dục giữa giờ.

 Thể dục giữa giờ được người lao động Cty TNHH Jade M Vina hào hứng tham gia

Nhằm góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động, giúp người lao động có điều kiện tái sản xuất sức lao động, vừa qua LĐLĐ TP đã ban hành kế hoạch triển khai thí điểm hoạt động tập thể dục trong thời gian nghỉ giữa giờ tại 14 doanh nghiệp. Trong đó, tập trung vào các doanh nghiệp có đông công nhân lao động thuộc lĩnh vực may mặc, giầy da.

Để triển khai kế hoạch, LĐLĐ TP đã phối hợp với Sở VH&TT thiết kế 3 bài tập thể dục mẫu phù hợp với đặc thù công việc, điều kiện thực tế tại các doanh nghiệp. Tổ chức tập huấn cho gần 100 công nhân lao động nòng cốt, cán bộ Công đoàn cấp trên cơ sở tại các đơn vị triển khai thí điểm hoạt động.

Thể dục giữa giờ được người lao động Cty TNHH Jade M Vina hào hứng tham gia

Qua hơn 2 tháng thí điểm, tập thể dục giữa giờ bước đầu đã được triển khai khá đều đặn tại các doanh nghiệp. 12/14 doanh nghiệp đã đưa hoạt động này trở thành hoạt động rèn luyện thể chất hàng ngày cho người lao động.

Một số doanh nghiệp đã triển khai đến 100% người lao động. Hiện, hoạt động thu hút sự tham gia của 28 nghìn công nhân, lao động; tạo được sức lan tỏa lớn trong hệ thống Công đoàn thành phố.

LĐLĐ các cấp sẽ tiếp tục nhân rộng hoạt động thể dục giữa giờ trong các doanh nghiệp thời gian tới

Thời gian tới, LĐLĐ các cấp sẽ tiếp tục nhân rộng hoạt động này tới các Công đoàn cơ sở, đặc biệt là đối với đội ngũ công nhân ngành may mặc, da giầy, những ngành nghề nặng nhọc, độc hại khác để hướng tới mục tiêu cải thiện sức khỏe thể chất, tái sản xuất sức lao động tốt hơn cho người lao động.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông