Trao tặng 15 hộp khẩu trang y tế tới UBND phường sau khi nhận thức được hành vi đăng tin sai sự thật trên Facebook

    12:32 14/03/2020

    Nhận thức được hành vi của mình đối với cộng đồng, sáng 14-3, Hoàng Anh (chủ tài khoản facebook @kunxinh86 - Hoang Anh, ở Đằng Giang, quận Ngô Quyền – người đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt hành chính 10 triệu đồng về hành vi đăng tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố), đã đến UBND phường Đằng Giang trao tặng 15 hộp khẩu trang y tế.

    Hoàng Anh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, được thanh tra Sở Thông tin truyền thông phân tích, giải thích pháp luật, làm rõ hành vi vi phạm, bản thân đã nhận thức được hành vi đăng tải bài viết của mình là không có căn cứ, sai sự thật, vi phạm các quy định của pháp luật; gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hải Phòng nên rất hối hận vì không lường trước được hậu quả của hành vi tung tin đồn thất thiệt kia cũng như đã có ý thức trách nhiệm hơn trong việc phát ngôn.

    Lãnh đạo UBND phường Đằng Giang tiếp nhận số khẩu trang

    Bản thân Hoàng Anh đã tự nguyện đính chính thông tin, đăng tải lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân; cam kết không lặp lại sai phạm. Thông qua hành động này, Hoàng Anh muốn thể hiện sự hối lỗi, thể hiện sự ý thức của mình hơn đối với cộng đồng.

    Lãnh đạo UBND phường Đằng Giang cho biết, số khẩu trang trên sẽ được phân bổ đến bộ phận “Một cửa” để người dân đến giao dịch sử dụng, các cuộc họp và phục vụ công tác phòng chống dịch Covid -19.

    Trong khi thành phố, các cơ quan chức năng đang gồng mình chống dịch, mọi người dân khi tiếp cận với mạng xã hội cần phải cảnh giác, chọn lọc thông tin; không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở. Đồng thời nên tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh những hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết, bị các đối tượng xấu lợi dụng.

     PV

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông