Nhập học trường THPT chuyên Trần Phú: Mỗi học sinh nhận được thư chúc mừng của Hiệu trưởng

    18:08 11/08/2020

    Trường THPT chuyên Trần Phú là trường THPT đầu tiên của Hải Phòng, sau 2 ngày Sở GD-ĐT công bố điểm chuẩn, ngày 11-8, đã đón các học sinh trúng tuyển vào lớp 10 của nhà trường. Mỗi học sinh làm thủ tục nhập học sẽ nhận được thư chúc mừng của thầy giáo Đoàn Thái Sơn, Hiệu trưởng nhà trường.

    Thư chúc mừng của thầy giáo Đoàn Thái Sơn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Phú

    Thư chúc mừng lời lẽ giản dị, nhưng tràn đầy cảm xúc truyền đạt tới thế hệ học trò mới của THPT chuyên Trần Phú:

    “Đại diện cho Hội đồng sư phạm trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng, thầy trân trọng chúc mừng em và gia đình!

    Bằng trí tuệ, bản lĩnh và sự nỗ lực tuyệt vời của mình, em đã trở thành học sinh thế hệ thứ 35 của trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Đây là điều rất đáng tự hào của em và gia đình. Em hoàn toàn xứng đáng với sự tin yêu của thầy cô, gia đình và bạn bè!

    Thầy cảm ơn em đã tin tưởng lựa chọn trường THPT chuyên Trần Phú là môi trường học tập và trải nghiệm trong 3 năm THPT của mình. Thầy tin, em sẽ có khoảng thời gian thật  ý nghĩa ở mái trường này. Thầy mong em tiếp tục cố gắng rèn đức, luyện tài để viết tiếp những trang sử vàng truyền thống của trường THPT chuyên Trần Phú.

    Em và các bạn học sinh mang áo Thiên thanh hôm nay sẽ là niềm tự hào của nhà trường và làm rạng danh thành phố Cảng trong tương lai.

    Hiệu trưởng

    Đoàn Thái Sơn”

    Năm nay, Sở GD-ĐT công bố điểm chuẩn và lịch nhập học trường THPT chuyên Trần Phú trước, sau đó mới công bố điểm chuẩn các trường THPT không chuyên

    Trước đó, ngày 9-8, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 trường THPT chuyên Trần Phú. Năm học 2020-2021, trường được giao 670 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10. Kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên Trần Phú có 1.923 học sinh dự thi.

    Học sinh và phụ huynh khi vào trường được kiểm tra thân nhiệt

    Sau khi có kết quả chấm thi, năm nay, Sở GD-ĐT đổi mới, công bố điểm chuẩn và thông báo nhập học vào lớp 10 trường THPT chuyên Trần Phú trước; sau đó mới công bố điểm chuẩn và thông báo nhập học vào lớp 10 các trường THPT không chuyên. Sự đổi mới này góp phần hạn chế thấp nhất số thí sinh ảo, sẽ không phải hạ điểm chuẩn nhiều lần để lấy đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào các các trường THPT không chuyên.

    Cán bộ y tế thường trực kiếm soát ngay tại khu vực tuyển sinh

    Điểm chuẩn vào các lớp chuyên, trường THPT chuyên Trần Phú, năm học 2020-2021, từ 31,3 điểm đến 37,55 điểm. Trong đó, lớp Toán chuyên điểm chuẩn cao nhất  là 37,55; tiếp đến là lớp tiếng Anh chuyên 37,3; điểm chuẩn thấp nhất là 31,3 là lớp tiếng Nga chuyên. Lớp không chuyên Tự nhiên có điểm chuẩn là 28,9; không chuyên Xã hội là 29,9 điểm.

    Phụ huynh, học sinh đeo khẩu trang ngồi chờ vào làm thủ tục nhập học theo thứ tự

    Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 của Sở GD-ĐT Hải Phòng, trường THPT chuyên Trần Phú sẽ tiếp nhận hồ sơ nhập học của thí sinh trúng tuyển trong ngày 11-8. Đến 17h ngày 11-8, thí sinh trúng tuyển vào trường không đến nhập học sẽ bị xóa sổ khỏi danh sách trúng tuyển.

    Sau khi Sở thông báo điểm chuẩn và kế hoạch tuyển sinh, trường THPT chuyên Trần Phú đã thông tin rộng rãi đến các thí sinh trúng tuyển và phụ huynh để làm thủ tục nhập học duy nhất tại trường trong ngày 11-8.

    Trước khi vào làm thủ tục, học sinh được Ban tuyển sinh đo nhiệt độ kỹ càng

    Thầy giáo Đoàn Thái Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trường THPT chuyên Trần Phú đón học sinh làm thủ tục nhập học theo quy cách “đặc biệt”.

    Nhà trường tổ chức tuyển sinh các lớp theo khung giờ, khoảng thời gian mỗi giờ sẽ làm thủ tục tuyển sinh đối với 3 lớp, nhằm mục tiêu không tập trung quá đông tại trường trong thời gian tuyển sinh.

    Học sinh vào làm thủ tục nhập học theo thứ tự

    Học sinh và phụ huynh đến trường đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay trước khi đến bàn đợi làm thủ tục. Khi chưa đến thứ tự vào làm thủ tục nhập học, các em học sinh và phụ huynh được mời ngồi ghế, không gây ồn ào, xáo trộn.

    Ngoài ban tuyển sinh, nhà trường huy động thêm các lực lượng hỗ trợ như: Y  tế, Công an... để đảm bảo an toàn mùa tuyển sinh. 

    Thành viên Ban tuyển sinh trao thư chúc mừng của Hiệu trưởng đến tay học sinh mới nhập học

    Trường THPT chuyên Trần Phú là trường thông báo điểm chuẩn và nhập học sớm nhất cho học sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021. Theo dự kiến của Sở GD-ĐT, ngày mai, 12-8, sẽ công bố điểm chuẩn vào 10 của các trường THPT công lập trên địa bàn.

    Bài, ảnh: HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích