Nhật Bản cam kết hỗ trợ Hải Phòng thực hiện kế hoạch tăng trưởng xanh

17:07 18/02/2020

Chiều 18-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành làm việc với Đoàn công tác của JICA và IGES (Nhật Bản) về việc đánh giá việc thực hiện kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng xanh thành phố Hải Phòng. Cùng làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Về phía đoàn công tác có ông Koji Fukuda - Trưởng ban cố vấn dự án phát triển năng lực nhằm thúc đẩy thực hiện xã hội carbon thấp ở khu vực Đông Nam Á của JICA làm Trưởng đoàn.

Được sự hỗ trợ của Bộ Môi trường Nhật Bản và cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản-JICA, thành phố Hải Phòng và thành phố Kytakyushu đã cùng hợp tác thực hiện “Quy hoạch thúc đẩy tăng trưởng xanh thành phố Hải Phòng”. Dự án nghiên cứu đã hoàn thành tháng 5-2015, chia thành 7 lĩnh vực bao gồm: Rác thải, Năng lượng, Giao thông, Đảo Cát Bà, Cấp-thoát nước và thoát nước mưa, Bảo vệ môi trường, Tăng trưởng xanh. Đến nay, 15 dự án thí điểm đã được triển khai cụ thể trên từng lĩnh vực. 

Tại hội nghị, 2 bên đã cùng nhau trao đổi những vấn đề xung quanh việc thực hiện kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng xanh TP. Hải Phòng, những thách thức đối với tăng trưởng xanh liên quan đến rác thải, quỹ đất nông nghiệp, lực lượng lao động, biến đổi khí hậu…

Đoàn công tác JICA cùng lãnh đạo thành phố trao đổi những vấn đề liên quan đến tăng trưởng xanh
Đoàn công tác JICA cùng lãnh đạo thành phố trao đổi những vấn đề liên quan đến tăng trưởng xanh

Đại diện đoàn công tác ghi nhận những nỗ lực, quyết liệt của TP. Hải Phòng trong việc thực hiện kế hoạch tăng trưởng xanh, đồng thời chia sẻ với thành phố về những thách thức trong quá trình thực hiện. Những vướng mắc, khó khăn, trong thời gian tới, JICA sẽ điều phối cán bộ chuyên trách phối hợp cùng thành phố trao đổi, tìm giải pháp tháo gỡ. Đơn vị cũng sẽ hỗ trợ TP. Hải Phòng về các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, nguồn vốn, quan hệ hợp tác để việc triển khai đạt hiệu quả hơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành- Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng bày tỏ mong muốn JICA và các tổ chức quốc tế tiếp tục hỗ trợ, thông tin về những kinh nghiệm, phát minh, sáng kiến, giải pháp hay của các quốc gia phát triển trong thúc đẩy tăng trưởng xanh, từ đó thực hiện hiệu quả các dự án triển khai tại Hải Phòng.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông