Nhiệt tình trong công tác từ thiện

09:18 06/08/2018

Năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực chủ động và hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo, đó là lời khen mà nhiều người dành cho chị Bùi Mai Anh, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn.

Chị Bùi Mai Anh (thứ 3 từ trái sang phải) trong một buổi tặng suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Lao và bệnh viện Phổi Hải Phòng

Năm 2013, chị Mai Anh bắt đầu hoạt động từ thiện bằng cách viết bài kêu gọi bạn bè trên mạng xã hội nhằm hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn. Không những thế, chị cũng biến tiệm làm tóc nhỏ làm địa điểm kinh doanh các mặt hàng quà quê như ổi, cam, trứng gà,…để lấy tiền gây quỹ hoạt động từ thiện.

Từ những việc làm rất nhỏ đó, dần dần chị nhận được sự tin tưởng từ bạn bè và người thân trong gia đình. Sau này, để hoạt động từ thiện hiệu quả hơn, chị đã cùng các bạn thành lập nhóm “Thiện nguyện nhân tâm”.

Chị Mai Anh tâm sự, toàn bộ nguồn kinh phí mà nhóm kêu gọi được, chị đều ghi chép rất cẩn thận, sau mỗi chuyến từ thiện đều được công khai để mọi người cùng thấy.

Từ khi tham gia công tác từ thiện đến nay, chị cùng nhóm bạn của mình đã kêu gọi và kết hợp tham gia nhiều chuyến đi thiện nguyện, hỗ trợ các gia đình khó khăn, đồng bào bị thiên tai bão lũ tại Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang… với nguồn kinh phí kêu gọi được từ 20 – 80 triệu đồng/chuyến đi.

Ngoài ra, vào mỗi thứ 6 hàng tuần, chị đều cùng nhóm “Thiện nguyện nhân tâm” kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ và tặng suất ăn miễn phí đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Lao và bệnh viện Phổi Hải Phòng.

Đặc biệt, trong dịp 27-7 vừa qua, nhóm Thiện nguyện nhân tâm của chị đã dành tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn phường Ngọc Xuyên.

Bằng những việc làm giản dị nhưng vô cùng ý nghĩa, thiết thực, chị Bùi Mai Anh thực sự là một tấm gương sáng trong công tác từ thiện.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông