Xã Kiến Thiết (Tiên Lãng): Cảnh báo công trình xây dựng vi phạm trên kênh thủy lợi.

00:13 08/08/2020

Thống kê của Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng, hiện trên tuyến kênh thủy lợi thuộc xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng có 40 cầu bê tông do người dân tự ý xây dựng để bắc qua kênh sang đường TL354 làm thu hẹp lòng kênh vi phạm Luật Thủy lợi số 08/2017/QH14.
3 trong số hàng chục cầu dân sinh được người dân xây kiên cố bắc qua tuyến kênh thuộc địa bàn xã Kiến Thiết
3 trong số hàng chục cầu dân sinh được người dân xây kiên cố bắc qua tuyến kênh thủy lợi xã Kiến Thiết

Đại diện lãnh đạo UBND xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng cho biết, nằm song song với tuyến đường từ cầu Đầm đến cầu Đăng dài 4,8 km, có 2 kênh cấp 1, 2 chạy 2 bên qua các thôn Nam Tử, An Thạch, Bắc Phong có dân cư sống. Để thuận tiện trong việc đi lại, người dân và một số tổ chức đã làm cầu bê tông bắc qua kênh thủy lợi vào khu đất nhà mình ra tuyến đường 354 mà thành phố mới đầu tư mở rộng.

Người dân bán hàng trên cầu bắc vào nhà mình
Người dân bán hàng trên cầu bắc vào nhà mình

Địa phương đã giao cán bộ chuyên môn kiểm tra, giám sát không để phát sinh thêm trường hợp vi phạm mới. Đồng thời, xem xét nghiên cứu việc quy hoạch 1 điểm cầu chính để người dân thuận tiện trong việc đi lại. 

Theo quan sát của PV, do các hộ dân được cấp đất ở nằm sát tuyến kênh không có đường gom nên nhiều hộ tự ý xây cầu để đi lại và bán hàng ngay trên cầu.

Thực trạng này đang cảnh báo những bất ổn về an toàn giao thông và vi phạm Luật Thủy lợi số 08/2017/Q14

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông