Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

17:57 27/02/2017

 

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP chứng kiến ký giao ước thi đua tại phường Đằng Giang
Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP chứng kiến ký giao ước thi đua tại phường Đằng Giang

Trong năm qua, tập thể CBCS Phòng PV28 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện, giúp Giám đốc CATP chỉ đạo, đưa phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn Hải Phòng ngày một phát triển vững chắc cả bề rộng lẫn chiều sâu; tạo những động lực mới từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp và đông đảo tầng lớp nhân dân trong nhiệm vụ bảo đảm ANTT, TTATXH.

Với tinh thần chủ động, quyết tâm, ngay từ đầu năm 2016, đơn vị đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 799 thành phố chỉ đạo các đơn vị, địa phương rà soát lại các mô hình phong trào bảo vệ ANTQ được xây dựng từ những năm trước, kịp thời thanh loại những mô hình không còn phù hợp, kém hiệu quả. Trên cơ sở đó, các đơn vị, địa phương đã sơ kết 22 mô hình và xây dựng mới 30 mô hình, chủ yếu tập trung vào các khu công nghiệp, địa bàn phức tạp, trọng điểm về ANTT, vùng đồng bào các tôn giáo, địa bàn trọng điểm có nhiều đối tượng nghiện ma túy…

Cùng với việc bổ sung hoạt động, nâng cao hiệu quả thiết thực của các phong trào liên kết, tự quản về ANTT, tạo sức lan tỏa sâu rộng, phong trào Toàn dân bảo vệ  ANTQ trên địa bàn thành phố ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều tấm gương quần chúng tích cực dũng cảm tố giác, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, dũng cảm truy bắt tội phạm nguy hiểm. Năm 2016, có 8 tập thể (tăng 50%) và 63 cá nhân (tăng 62% so với 2015) là lực lượng quần chúng tại các xã, phường có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm được Giám đốc CATP khen thưởng đột xuất.

Để có những kết quả trên, một trong những phần việc luôn được Phòng PV28 quan tâm, chú trọng, đó là công tác động viên, khen thưởng. Việc phát hiện kịp thời các gương tốt, việc tốt cũng như bồi dưỡng xây dựng các điển hình tiên tiến được thực hiện và duy trì thường xuyên. Chính từ đó, các đối tượng được khen thưởng là quần chúng tích cực tham gia phong trào ngày càng nhiều hơn về cả số lượng và chất lượng. Cũng từ khâu đổi mới hình thức trao khen đột xuất, đơn vị đã giúp lãnh đạo CATP có điều kiện, chủ động về cơ sở trực tiếp động viên, khen thưởng, qua đó tuyên truyền khích lệ ngày càng nhiều quần chúng tham gia phong trào.

 Mặt khác, phòng PV28 còn quan tâm hướng dẫn các đơn vị địa phương tổ chức, xây dựng lực lượng chiến lược trong sạch, vững mạnh, nhất là lực lượng CAX, BVDP, bảo vệ CQDN… Đơn vị đã tham mưu xây dựng Hướng dẫn liên ngành số 469 ngày 5-4-2016 giữa Công an thành phố - Sở Nội vụ và Sở Tài chính về việc thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên đối với Trưởng CAX.

Đáng chú ý, trong năm qua, việc Phòng PV28 tham mưu Giám đốc CATP chỉ đạo CAH Tiên Lãng phối hợp, hoàn thiện hồ sơ xét công nhận chế độ như thương binh cho đồng chí Nguyễn Văn Luật, là công an viên xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, bị thương trong khi làm nhiệm vụ cũng được đánh giá rất cao. Trên cơ sở đó, CATP đã xây dựng các văn bản hướng dẫn quy trình lập hồ sơ thực hiện chế độ thương binh, liệt sĩ cho lực lượng CAX, BVDP để tất cả quận huyện trong toàn thành phố tổ chức, triển khai thực hiện theo một cách thống nhất, khoa học.

Cách làm sáng tạo trên đã được Cục V28, Bộ Công an đánh giá, ghi nhận và thông báo nhân rộng, thực hiện trên toàn quốc. Với những thành tích đã đạt được trong năm 2016, 2 tập thể, 2 cá nhân Phòng PV28 vinh dự được Bộ Công an tặng bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân được UBND thành phố và Giám đốc CATP khen thưởng.

Được biết, trong năm 2016, theo quyết định của Bộ Công an (V28), Phòng PV28 đang tập trung tham mưu giúp Giám đốc CATP đăng cai tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường khu vực phía Bắc.

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông