Nhiều hộ dân được hưởng lợi từ Chương trình nước và vệ sinh môi trường

10:11 08/11/2018

Sáng 2-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đã tiếp Đoàn cán bộ của Đại sứ quán Phần Lan do ông Stephen Greenhalgh dẫn đầu về đánh giá thực hiện cuối kỳ Chương trình Nước và Vệ sinh môi trường cho các thị trấn nhỏ của Việt Nam. Hải Phòng là một trong 8 tỉnh, thành phố trên toàn quốc thực hiện chương trình nói trên.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc

Chương trình Nước và Vệ sinh môi trường do Chính phủ Phần Lan tài trợ, thành phố Hải Phòng triển khai thực hiện tại 3 thị trấn Tiên Lãng, An Lão và Minh Đức-Thuỷ Nguyên, bao gồm dự án cấp nước và thoát nước mưa, nước thải tại các khu dân cư.

Hàng trăm hộ dân trong vùng dự án đã được sử dụng nước sạch 24/24h, góp phần nâng cao sức khoẻ, giảm bệnh tật lây lan qua đường nước. Tiếp đến nhiều khu dân cư cũng được giảm thiểu tình trạng ngập lụt khi mưa lớn, cải thiện đáng kể môi trường trong khu vực.

Ông Stephen Greenhalgh cho biết: Đoàn công tác sẽ đánh giá cởi mở và mong thành phố cũng đối diện với những thách thức để Chương trình thực hiện hiệu quả hơn.

Hoan nghênh và cảm ơn Đoàn cán bộ của Phần Lan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình khẳng định việc đánh giá cuối kỳ rất quan trọng, do vậy các sở, ngành, địa phương liên quan chuẩn bị đầy đủ nội dung để làm việc.

Lãnh đạo thành phố cũng rất mong Đoàn cán bộ đánh giá trung thực, khách quan để Hải Phòng rút kinh nghiệm trong việc sử dụng hiệu quả nguồn lực xã hội, cũng như người dân được hưởng lợi từ chương trình. 

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông