Nhiều hoạt động tri ân nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024)

08:57 22/07/2024

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), Quận ủy, UBND quận Lê Chân và các tổ chức đoàn thể chính trị quận đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ. Cụ thể:

Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN quận dâng hương tại Đền Liệt sỹ quận Lê Chân

*Sáng ngày 18/7, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trang trọng tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đền Liệt sỹ quận.

Tham dự lễ dâng hương có các đồng chí: Trần Thu Hương – Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy; Phạm Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Hoàng Linh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy; Lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQVN quận; Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thuộc quận…

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu thành kính dâng hương, dâng hoa, dành một phút tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

*Tiếp đó, vào sáng ngày 19/7, đồng chí Trần Thu Hương - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại phường Trại Cau, quận Lê Chân.  

Bí thư quận ủy Lê Chân Trần Thu Hương thăm, tặng quà gia đình chính sách tại phường Trại Cau.

Theo đó, Đoàn đã đi thăm, tặng quà thương binh Vũ Văn Bình, tại địa chỉ 89 Chợ Con và bà Đỗ Thị Hợi (mẹ liệt sĩ), ở số 4/66 Chợ Con, phường Trại Cau.

Tại các gia đình, đồng chí Bí thư Quận ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của mỗi thành viên trong gia đình và tặng quà tri ân các anh hùng, liệt sĩ. Đồng chí bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng xây dựng cuộc sống an vui, hạnh phúc.

*Sáng 20/7, Hội LHPN quận phối hợp với Đoàn Thanh niên quận Lê Chân tổ chức Lễ dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Đền Liệt sỹ quận.

Trong không khí trang nghiêm, cán bộ, hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên quận thành kính dâng hương, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

 Phát huy truyền thống của cha anh, cán bộ hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên quận Lê Chân ngày nay nguyện không ngừng lao động, học tập, rèn luyện, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ.

Dịp này, các cấp Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên từ quận đến cơ sở còn tổ chức nhiều hoạt động tri ân khác như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh; tổ chức chương trình “Bữa cơm tri ân” liệt sỹ; tổng vệ sinh khu vực phía ngoài và xung quanh Đền liệt sỹ…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông