Nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tham gia diễn vở “Tôi và chúng ta”

15:08 23/10/2020

Sáng 23-10, tại Nhà hát lớn thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức cuộc họp thông tin, giới thiệu vở kịch nói “Tôi và chúng ta” - kịch bản của cố nhà văn Lưu Quang Vũ.

Nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tham gia diễn vở “Tôi và chúng ta”

Vở kịch nói “Tôi và chúng ta” được dựng lại qua phần đạo diễn của NSƯT Lê Dũng, do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng cùng các nghệ sĩ, diễn viên hàng đầu Việt Nam tham gia diễn xuất như NSƯT Minh Khuê, NSƯT Bá Anh, nghệ sĩ Thu Quỳnh, Tiến Lộc, Duy Anh…

Vở kịch gồm 9 cảnh, đặt bối cảnh vào những năm 80 của thế kỷ 20, khi đất nước còn gặp nhiều khó khăn do cơ chế bao cấp còn tồn tại.

Nội dung chính của vở kịch phản ánh cuộc đấu tranh gay gắt để thay đổi phương thức tổ chức, lề lối hoạt động sản xuất ở xí nghiệp Thắng Lợi, giữa hai lực lượng bảo thủ và đổi mới.

Vở kịch khẳng định không thể có thứ chủ nghĩa tập thể chung chung, không thể giữ mãi các nguyên tắc, phương pháp của thời cũ trước sự chuyển biến sinh động cuộc sống.

Cái “chúng ta” được hình thành từ nhiều cái “tôi” cụ thể, vì vậy cần quan tâm, chăm sóc quyền lợi, hạnh phúc của từng cá nhân con người.

Qua phần sáng tạo của ekip thực hiện, khán giả sẽ có hình dung về những ngày tháng lịch sử 40 năm về trước, với những còn người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, rất gần gũi với con người Hải Phòng, không chỉ trong quá khứ mà vẫn vẹn nguyên giá trị đến ngày nay.

Vở kịch là tác phẩm thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng, dự kiến sẽ được phát sóng trực tiếp vào 20h30’ ngày 31-10 trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích