“Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy đi!”: Giúp bạn trẻ tìm thấy con đường mình cần đi

09:36 05/10/2017

“Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy đi!” của tác giả Thi Anh Đào là cuốn sách ra đời trong nỗ lực tìm kiếm một công cụ để giúp đỡ các bạn trẻ đang lạc lối trong hành trình khởi nghiệp tìm ra con đường mà mình cần phải đi. Cuốn sách là những câu chuyện có thể giúp bạn có cái nhìn thấu suốt hơn đối với chính bản thân mình.

Cuốn sách mở ra một góc nhìn mới cho các bạn trẻ.

Rất nhiều bạn sinh viên chia sẻ rằng: “Em bị ba mẹ bắt buộc phải học ngành Y, trong khi em rất thích Nông Nghiệp; hoặc em đam mê ngành quản trị kinh doanh nhưng lại đang phải học Công Nghệ; hoặc em muốn trở thành một người khởi nghiệp nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu?…”. Và những câu hỏi đó có lẽ sẽ được tác giả Thi Anh Đào giải đáp một phần trong cuốn sách “Nhìn.Hỏi.Rồi, Nhảy đi!”

Cuốn sách “Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy đi!” gồm 5 chương: Công thức của thành công; Nhìn và hỏi chính mình; Đam mê, ngộ nhận và sự thật; Những góc khuất; Câu trả lời là ở nơi đâu? được xây dựng trên các câu hỏi: Làm sao để các bạn trẻ không “ngồi nhầm chỗ”; Làm sao để các bạn trẻ nhận diện chính mình và đưa ra lựa chọn phù hợp với mình.

Lật từng trang sách, độc giả dường như cảm nhận được Thi Anh Đào đã "làm tròn vai" người chị, người bạn đồng hành, người hướng dẫn của mình trên con đường định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Có lúc Đào hỏi thẳng vào vấn đề của các bạn, có lúc Đào lại hồi tưởng, soi chiếu vào chính mình khi cô vừa mới đi qua chỗ mà các bạn đang tới.

Với lối viết như đang nói chuyện, tâm tình, cuốn sách chắc chắn là một liều thuốc giúp độc giả ý thức rõ rệt về bản thân, bao gồm sở thích, đam mê, cá tính và cả điểm yếu… ngay từ khi còn ngồi ở ghế nhà trường.

Và chính những điều này sẽ giúp họ giảm thiểu những quyết định sai khi chọn nghành nghề mà mình sẽ theo đuổi trong suốt những năm đại học và sau đó là cả cuộc đời mình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông