Nhựa Tiền Phong - Luôn tiên phong

15:37 26/01/2019

Nhựa Tiền Phong, một thương hiệu đã quá đỗi quen thuộc suốt 60 năm qua với nhiều thế hệ người Việt Nam… Từ đôi dép Tiền Phong “đẳng cấp” thời bao cấp vất vả, tới những sản phẩm ống nhựa xây dựng có mặt ở khắp các công trình lớn nhỏ cả nước. Tự hào là thương hiệu của người Việt, Nhựa Tiền Phong đang từng bước khẳng định vị thế đầu tàu kinh tế, đưa thương hiệu vươn tầm khu vực.

Nhựa Tiền Phong được vinh danh Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2018

Tiên phong công nghệ hiện đại, sản phẩm chất lượng quốc tế

Nhắc lại thời kỳ năm 1958, phong trào Kế hoạch nhỏ đã được thiếu nhi cả nước hưởng ứng sôi nổi, và một trong những thành tựu nổi bật đó là sự xây dựng của Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, tiền thân của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong sau này. Thành lập vào đúng ngày kỷ niệm sinh nhật Bác 19-5-1960, Nhựa Tiền Phong mang trên vai sứ mệnh tiên phong của đất nước, tự hào là cánh chim đầu đàn của ngành nhựa Việt Nam.

Năm 2018 là cột mốc đánh dấu bước đệm đối với Nhựa Tiền Phong, không chỉ bởi những thành tích nổi trội về kinh tế, mà còn góp phần tiên phong tạo ra những giá trị thay đổi tích cực trong phát triển cộng đồng. Tổng doanh thu năm 2018 đạt gần 4.600 tỷ đồng, đem lại nguồn đóng góp ngân sách lên tới 330 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu giai đoạn 2013-2018 lên gần 20.000 tỷ đồng… chính là những con số minh chứng thuyết phục nhất cho niềm tin của khách hàng. Sự phát triển ổn định ấy được đánh giá rất cao trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của ngành nhựa: các doanh nghiệp ngoại luôn nhăm nhe thâu tóm thị trường và đặc thù doanh nghiệp nội bị phụ thuộc vào nguồn cung nguyên vật liệu nước ngoài.

Với việc thống lĩnh khoảng 70% thị phần ống nhựa miền Bắc và gần 30% cả nước, các sản phẩm tiêu biểu mang thương hiệu Nhựa Tiền Phong như nhựa PVC, HDPE, PP-PR luôn được người tiêu dùng tin tưởng bởi chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng với các dịch vụ chăm sóc khách hang ngày càng được nâng cao. Tiếp tục trên đà phát triển, từ năm 2015 trở lại đây, Nhựa Tiền Phong tăng cường hợp tác với những đối tác quốc tế và cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt, đa kích cỡ như Ống nhựa HDPE cỡ 2000mm lớn nhất Việt Nam hợp tác với tập đoàn Battenfeld - Cincinnati, Ống nhựa HDPE gân sóng hai lớp hợp tác với tập đoàn Unicor của Đức, Hố ga nhựa hợp tác với tập đoàn Sekisui của Nhật… Tiên phong đầu tư đổi mới công nghệ, sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng là chìa khóa cho vị thế vững chắc của Nhựa Tiền Phong.

Tháng 12-2018 vừa qua, Nhựa Tiền Phong đã ký kết hợp tác toàn diện với Tập đoàn Thủy sản Minh Phú - cái tên hàng đầu thế giới trong ngành xuất khẩu tôm, với việc cung cấp hàng nghìn mét ống HDPE kích cỡ 1.000 đến 1.500 mm phục vụ các dự án nuôi trồng thủy sản. Đây là sự hợp tác hứa hẹn mang lại giá trị vượt trội, hướng tới mục tiêu đạt 25% thị phần tôm toàn cầu của Minh Phú vào năm 2033. 

Tiên phong phát triển bền vững - Doanh nghiệp niêm yết minh bạch

Với tầm nhìn rộng mở, hướng đến phát triển bền vững, Nhựa Tiền Phong luôn sẵn sàng đón đầu những cơ hội mới, phát huy tiềm năng để hội nhập và khẳng định thương hiệu quốc gia. Liên tục trong nhiều năm, Công ty tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh bằng việc thực hiện các chính sách bán hàng năng động, nâng cao chất lượng dịch vụ. Hiện nay, Nhựa Tiền Phong đang có mạng lưới tiêu thụ phủ khắp gồm 9 Trung tâm phân phối, hơn 400 Đơn vị bán hàng và 15.000 Điểm bán trên toàn quốc.

Với Nhựa Tiền Phong, vị thế Tiên Phong là sự kết hợp của Hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, Chuyển giao công nghệ quốc tế hiện đại và Chiến lược phát triển xanh bền vững. Công ty tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công công nghệ sản xuất ống nhựa u.PVC với chất ổn định Ca/Zn thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Năm 2018 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển của Nhựa Tiền Phong đó là quyết định để tập đoàn SEKISUI Chemical Nhật Bản trở thành cổ đông chiến lược khi sở hữu 15% cổ phần, với mục tiêu chính giúp Nhựa Tiền Phong tiếp nhận các công nghệ tiên tiến của Nhật để sản xuất các sản phẩm phục vụ thị trường Việt.

Ngày 12-9-2018 đã kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty TNHH Nhựa Thiếu niên Tiền Phong miền Trung. Tự hào là doanh nghiệp duy nhất thuộc Khu kinh tế Đông Nam được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong năm 2018, Tiền Phong miền Trung đã góp phần cùng với tập thể Nhựa Tiền Phong gây dựng uy tín vững chắc, góp phần vào sự phát triển chung của khu vực.

Năm 2018 cũng được xem là một năm thành công ấn tượng, khi Nhựa Tiền Phong liên tiếp nhận được những giải thưởng từ các tổ chức uy tín. Liên tiếp được vinh danh với thứ hạng cao trong một loạt bảng xếp hạng như: Top 100 Doanh nghiệp bền vững, Thương hiệu quốc gia Vietnam value, Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm vốn hóa vừa, Top 5 Doanh nghiệp có Báo cáo quản trị tốt nhất nhóm vốn hóa vừa… đã khẳng định vị thế “thương hiệu vàng” trong ngành nhựa Việt Nam.

Nhựa Tiền Phong khánh thành cầu Nà Ui, xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, Lai Châu tặng bà con dân tộc vùng cao Lai Châu

Tiên phong trong trách nhiệm với xã hội

Những nụ cười rạng ngời niềm vui của trẻ em nghèo khi di chuyển qua cầu mới để đến trường chính là hình ảnh thường xuyên xuất hiện xuyên suốt trong những tin bài về các hoạt động cộng đồng nổi bật suốt thời gian qua và đây cũng là chương trình thiện nguyện chủ yếu của Nhựa Tiền Phong mang tên “Cầu nối yêu thương” - dành tặng những cây cầu dân sinh cho những nơi còn khó khăn trên khắp cả nước.

Kể từ tháng 10-2017, chương trình “Cầu nối yêu thương” với ngân sách 100 tỷ đồng đã được bắt đầu triển khai trên quy mô toàn quốc, mục tiêu là xây dựng 60 cây cầu dân sinh giúp ổn định cuộc sống của người dân nghèo và nâng bước trẻ em nghèo cắp sách tới trường. “Gieo mầm xanh, gặt hạnh phúc”, từng nhịp cầu nhân ái hình thành chính là những hạt mầm hạnh phúc được Nhựa Tiền Phong vun dưỡng nuôi trồng vì thế hệ trẻ em Việt Nam.

Đã một năm kể từ khi Cầu Pá Khoang (tỉnh Điện Biên) - cây cầu đầu tiên của chương trình được khánh thành, 12 cây cầu “nối yêu thương, nối con tim bản làng” khác đã và đang tiếp tục được xây lên trong niềm hân hoan đón chờ của bà con. Hành trình dài từ rẻo đất núi cao Tây Bắc đến vùng Tây Nam Bộ sông nước chằng chịt, nơi đâu cũng in hằn dấu chân của những con người Nhựa Tiền Phong - chở theo hạnh phúc lan tỏa và niềm hy vọng lấp lánh.

Giờ đây, khi những cánh ban trắng đã bừng nở khắp núi rừng, cũng là lúc đồng bào Tây Bắc hân hoan chuẩn bị đón một mùa xuân mới về. Tết năm nay với người dân xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đặc biệt hơn mọi năm, khi cây cầu treo chắc chắn bắc qua suối Huổi Tậu xuất hiện. Đây cũng là cây cầu mới nhất được hoàn thành trong khuôn khổ chương trình Cầu nối yêu thương năm 2018, mang hơi ấm của mùa xuân đầm ấm, sum vầy đến những mảnh đời kém may mắn.

Nhựa Tiền Phong đã gắn bó và nằm trong tâm trí của biết bao thế hệ.  Nhựa Tiền Phong được nhớ đến như một doanh nghiệp luôn nỗ lực đổi mới, chuyển mình cùng với nhịp thay đổi của đất nước, xứng đáng với giá trị cốt lõi Công ty luôn tâm niệm: “Uy tín qua từng hành động - Chất lượng trên từng sản phẩm - Đồng hành và chia sẻ cùng đối tác - Trách nhiệm với cộng đồng”.

NHẬT LAM

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích