Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương số 95 - 96 tại Cần Thơ và cầu nối yêu thương số 88 tại tỉnh Vĩnh Long

17:52 26/02/2023

Trong 2 ngày 25 và 26-2, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phòng (Nhựa Tiền Phong) phối hợp với Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm tổ chức khánh thành 2 Cầu nối yêu thương số 95 và số 96 tại phường Thới An Đông, quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ và Cầu nối yêu thương số 88 tại ấp Quang Đức, xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long (đây là cây cầu có kinh phí đầu tư lớn nhất từ trước tới nay).

Theo đó, sau hơn 3 tháng xây dựng kể từ ngày khởi công (29/10/2022), ngày 25-2, 2 cây cầu Cầu nối yêu thương số 95 và số 96 tại phường Thới An Đông, quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ đã được khánh thành và đưa vào sử dụng. Cầu 95 còn được gọi là cầu Xẻo Điều, nối khu vực Thới Long với Thới Hưng; còn cầu 96 – có tên gọi khác là cầu Tư Tao, được xây dựng tại Thới Thạnh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu nối yêu thương số 95
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu nối yêu thương số 96

Cây Cầu nối yêu thương số 95, 96 là hai trong số 5 cây cầu mà Nhựa Tiền Phong đã triển khai tại thành phố Cần Thơ trong chuỗi hoạt động của chương trình “Cầu nối yêu thương” từ năm 2018 đến nay.

Hai cây cầu có tổng kinh phí tài trợ là 607 triệu đồng trong đó chương trình Cầu nối yêu thương tài trợ hơn 500 triệu, còn lại do khách hàng thân thiết của Nhựa Tiền Phong là Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ đồng hành hỗ trợ.

Ông Phạm Đức Đạt, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam (ngoài cùng bên trái) đã trao 20 phần quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phạm Đức Đạt, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam (đại diện Nhựa Tiền Phong) chia sẻ: “Hiểu được những khó khăn đó của người dân, chương trình Cầu nối yêu thương đã gấp rút triển khai và chỉ sau hơn ba tháng thi công, hai cây cầu mới khang trang, chắc chắn đã được đi vào hoạt động phục vụ bà con địa phương”.

Đại diện Nhựa Tiền Phong cùng chính quyền địa phương và Nhân dân phường Thới An đông phấn khởi trên cây cầu mới đưa vào sử dụng

Trong buổi lễ khánh thành cầu nối yêu thương số 95 và số 96, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 24 suất quà cho hộ khó khăn và 20 suất học bổng cho các em học sinh tại phường Thới An Đông.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu nối yêu thương số 88

Tiếp đó, ngày 26-2, Nhựa Tiền Phong tiếp tục tổ chức khánh thành Cầu nối yêu thương số 88 có chi phí xây dựng gần 4,2 tỷ đồng, tại ấp Quang Đức, xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Đây là cây cầu được xây dựng có kinh phí đầu tư lớn nhất từ trước tới nay.

Cầu nối yêu thương số 88 bắc qua sông Rạch Chim nhìn từ trên cao

Cầu nối yêu thương số 88 được xây dựng với chiều dài 49 m, chiều rộng 4,5 m, tải trọng 8 tấn thay thế cho cầu Rạch Dung cũ nhỏ hẹp, xuống cấp vì đã được xây dựng từ rất lâu. Do đó Cầu số 88 được đầu tư kinh phí xây dựng lớn nhất trong các cây cầu đã được chương trình Cầu nối yêu thương tài trợ từ trước đến nay là gần 4,2 tỷ đồng.

Trong đó, kinh phí xây dựng cầu là từ nguồn vốn của Chương trình Cầu nối yêu thương do Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) triển khai là gần 3,719 tỷ đồng; phần còn lại do các Nhà tài trợ: Nhựa Tín Kim, Bê Tông 620 Châu Thới, Đại Dũng, Định Tân, cùng bà con nhân dân chung tay xây dựng.

Đại diện Nhựa Tiền Phong cùng chính quyền địa phương và Nhân dân phấn khởi trên cây cầu 88 mới đưa vào sử dụng

Ông Hồ Phi Hải, Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam (đại diện Nhựa Tiền Phong) chia sẻ, được khởi xướng từ tháng 10 năm 2017, Chương trình Cầu Nối Yêu Thương (CNYT) của Nhựa Tiền Phong và các đối tác đồng hành, đến nay đã bước qua năm thứ 6.

Trong hơn 5 năm qua, hàng trăm chiếc cầu lớn nhỏ đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng ở những vùng sâu vùng xa trên khắp cả nước, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, góp phần giảm thiểu những khó khăn, vất vả của bà con, nhất là các em học sinh trên con đường đến trường mỗi ngày…

Tại Lễ khánh thành cầu 88 các Nhà tài trợ trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn và 20 suất học bổng cho các cháu học sinh vượt khó, có thành tích tốt trong học tập tại địa phương

Chúng tôi hiểu rằng, con số 100 chiếc cầu mà Nhựa Tiền Phong đã thực hiện chưa phải là nhiều, nhất là trước nhu cầu vô cùng lớn của các địa phương miền Tây sông nước. Nhưng ít nhất, con số này cũng thể hiện tấm lòng và nỗ lực của chương trình Cầu nối yêu thương, là trách nhiệm xã hội với cộng đồng của Nhựa Tiền Phong.

Trong hành trình đi xây câu cầu, chúng tôi đã nhận được sự đồng lòng và chung tay góp sức của chính quyền địa phương, của bà con nhân dân, nhất là ở xã Trung Chánh mình. Nhờ đó, ngày hôm nay chúng ta đã cùng tổ chức lễ khánh thành cầu này.

Tại lễ khánh thành, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn và 20 suất học bổng cho các cháu học sinh vượt khó, có thành tích tốt trong học tập.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông