NHỰA TIỀN PHONG KHỞI CÔNG XÂY DỰNG 4 CÂY CẦU NỐI YÊU THƯƠNG TẠI 2 TỈNH BẠC LIÊU VÀ SÓC TRĂNG

21:55 06/11/2022

Trong 2 ngày 5 và 6-11-2022, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) phối hợp cùng Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm khởi công cây Cầu nối yêu thương số 90 tại phường 1, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu và cụm ba cây Cầu nối yêu thương số 92, 93, 94 tại ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi với sự tham dự của bà con, các em học sinh cùng các cấp lãnh đạo tỉnh, huyện và địa phương.

Theo đó, trong sáng 5-11, Nhựa Tiền Phong đã cùng nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm vượt quãng đường dài hơn 280km để mang niềm vui về với bà con Khóm 4-5, phường 1, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Qua quá trình khảo sát, nhận thấy việc đi lại của người dân nơi đây gặp rất nhiều trở ngại khi hằng ngày phải di chuyển qua cây cầu 135 đã xuống cấp, các nhà tài trợ đã nhanh chóng lên kế hoạch tu bổ và làm mới cây cầu.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công cụm ba cây Cầu nối yêu thương số 92, 93 và 94
Chương trình Cầu nối yêu thương tặng những phần quà đến 6 điểm trường trong địa bàn xã Phú Tâm

 Cầu nối yêu thương số 90 được xây dựng với tổng kinh phí 855 triệu đồng, có chiều dài 50m và rộng 3,5m. Chỉ vài tháng nữa thôi, khi cây cầu số 90 được hoàn thành, việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của bà con sẽ được thuận tiện. Về lâu dài, sau khi tuyến đường trong ấp được mở rộng, cây cầu mới này sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông của xã, góp phần làm tiền đề thúc đẩy kinh tế địa phương.

Ông Hồ Phi Hải - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam - đại diện cho thương hiệu Nhựa Tiền Phong phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Nhựa Tiền Phong và Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm trao quà cho các cháu học sinh học giỏi, chăm ngoan

Ông Hồ Phi Hải - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam - đại diện cho thương hiệu Nhựa Tiền Phong trao quà cho các em học sinh tại các điểm trường

Tiếp theo đó, sáng ngày 6-11, chương trình Cầu nối yêu thương lại cuộc hành trình đến xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng để khởi công cụm ba cây Cầu nối yêu thương số 92, 93 và 94. Với tổng kinh phí xây dựng 1.117.500.000 đồng; 3 cây cầu có thông số lần lượt dài và rộng là 22,5m x 3,5m; 28m x 3,5m và 32m x 3,5m.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khởi công cụm ba cây Cầu nối yêu thương số 92, 93 và 94

Trong buổi lễ, ông Hồ Phi Hải – Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phía Nam chia sẻ: Chương trình Cầu nối yêu thương đã đến với tỉnh Sóc Trăng từ năm 2020 với cây Cầu nối yêu thương số 43 tại ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành. Cầu có chiều dài 40m, rộng 3,3m, từ khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đã mang lại nhiều giá trị kinh tế, niềm vui cho bà con.

Hình ảnh Cầu nối yêu thương nhìn từ trên cao

Sau khi được hoàn thiện, tuyến đường trong ấp dẫn ra trục đường chính của xã Phú Tâm sẽ được nối liền, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và giao thương hàng hóa của hàng nghìn hộ dân nơi đây. Từ nay, sẽ không còn cảnh bà con phải qua sông trên những chiếc cầu khỉ lắt léo, hay bằng những chuyến đò ngang nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ba cây cầu mới không chỉ mang sứ mệnh nối nhịp đôi bờ mà còn là tiền đề cho mục tiêu xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Trong buổi lễ khởi công cụm 3 cầu tại tỉnh Sóc Trăng, chương trình Cầu nối yêu thương đã dành tặng 25 phần quà và học bổng cho các em học sinh xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra để tri ân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam 20-11 sắp tới, chương trình Cầu nối yêu thương còn có những phần quà đặc biệt gửi tặng đến 6 điểm trường trong địa bàn xã Phú Tâm.

Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng nhóm Thiện nguyện Từ Tâm thực hiện. Chương trình được Nhựa Tiền Phong khởi xướng vào tháng 10/2017 với mục đích xây dựng những cây cầu dân sinh cho các địa phương trên cả nước, những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, tạo điều kiện để trẻ em đến trường an toàn, và việc đi lại giao thương của người dân được thuận tiện hơn.

Tính đến thời điểm này, sau hơn 5 năm triển khai và thực hiện, chương trình Cầu nối Yêu thương của Nhựa Tiền Phong đã đem đến cho bà con trên khắp cả nước 100 cây cầu lớn nhỏ khác nhau tại 24 tỉnh thành trên cả nước và đã lan tỏa kêu gọi được sự đóng góp đến từ nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân cùng tham gia đồng hành như Công ty Tín Kim, Đại Dũng, Định Tân, Đỉnh Vàng, Nguyên Cường, Bê tông Châu Thới 620,...

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích