Nhựa Tiền Phong: Thương hiệu xanh- Đồng hành cùng đất nước

08:31 03/02/2022

62 mùa xuân qua kể từ ngày thành lập (19-5-1960), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) luôn là một biểu tượng đẹp về tinh thần nỗ lực, sáng tạo vượt qua mọi thử thách để không ngừng vươn lên giành những thành tích đáng ghi nhận trong SX-KD của ngành ống và phụ tùng nhựa Việt Nam. Càng trân trọng ghi nhận hơn khi giữa thời khắc đại dịch Covid-19 đang gây khủng hoảng nghiêm trọng tới kinh tế toàn cầu, bằng sự điềm tĩnh cùng với cách ứng phó linh hoạt, Nhựa Tiền Phong đã xuất sắc hoàn thành “mục tiêu kép”; giữ vững thương hiệu Xanh, duy trì và ổn định mọi hoạt động để mãi đồng hành vì lợi ích cộng đồng…

 Năng động, sáng tạo vững vàng vượt qua đại dịch

Trước đại dịch Covid-19 đang bùng phát và kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội, bài toán “sống chung với dịch”, vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn cho phát triển sản xuất - kinh doanh đã được Nhựa Tiền Phong tìm ra lời giải. Đây thực sự là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ mà Công ty đang từng bước vượt qua để không bao giờ lỗi nhịp đồng hành, mang lại những lợi ích cho khách hàng.

Thương hiệu sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo với chất lượng ngày càng cao, giá thành hợp lý, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng qua hệ thống phân phối ngày một mở rộng trên toàn quốc luôn là mục tiêu chiến lược để Nhựa Tiền Phong phát triển thị trường nội địa; phục vụ không giới hạn mọi hoạt động xây dựng dân dụng và dự án phát triển hạ tầng trên khắp mọi miền đất nước, kể cả tại một số quốc gia láng giềng.

Nhựa Tiền Phong luôn tâm niệm: “Chất lượng là trên hết, tất cả để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng”

Với 10.000 đầu mã sản phẩm ống và phụ tùng nhựa theo 3 loại chính: HDPE, PPR, PVC, Nhựa Tiền Phong luôn tâm niệm: “Chất lượng là trên hết, tất cả để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng”. Ngoài việc mở rộng quy mô các nhà máy, tại Bắc - Trung - Nam và không ngừng nâng cao công suất, Công ty đặc biệt chú trọng đẩy mạnh đầu tư các trang thiết bị hiện đại từ Châu Âu nhằm mang những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế với giá nội địa tới khách hàng. Nổi bật nhất có thể kể đến dây chuyền sản xuất ống HDPE đường kính lớn đến 2.000 mm duy nhất có tại Đông Nam Á, dàn máy sản xuất ống gân sóng PP/PE 2 lớp DN 800 - 1.000mm, ống luồn dây cáp điện

Không chỉ vậy, với đội ngũ lao động gần 1.300 cán bộ, công nhân viên có trách nhiệm, năng lực và trình độ cao, Nhựa Tiền Phong còn luôn ý thức rõ trách nhiệm phải đảm bảo an toàn cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Anh Lê Việt Thắng - Ca trưởng của Tổ bảo vệ là một trong những người đảm nhiệm vị trí phòng thủ “tuyến đầu” của Công ty chia sẻ: “Kể từ giữa năm 2020, toàn Tổ chúng tôi luôn thực hiện nghiêm ngặt các chỉ thị của Ban lãnh đạo. Đó là, 100% khách hàng, lái xe tới liên hệ công việc và làm việc đều phải khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt, phun khử khuẩn phương tiện, hàng hoá trước khi vào. Đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để chặn dịch”.

“Sống chung với dịch”, vừa đảm bảo an toàn cho con ngừoi vừa phát triển SX - KD, đang là bài toán mà Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã tìm ra lời giải

Bên cạnh đó, các biện pháp phòng, chống dịch khác đặc biệt là việc thực hiện yêu cầu “5K” của Bộ Y tế được Công ty triển khai nghiêm ngặt tại khối văn phòng và khối sản xuất. Tính đến tháng 1/2022, Nhựa Tiền Phong đã hoàn thành tiêm đủ 2 mũi vắc - xin cho toàn bộ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong toàn Công ty và bắt đầu triển khai tiêm nhắc lại mũi thứ 3 cho những ngừoi có đủ điều kiện.

Bác sỹ Lê Thị Kim Oanh - Trưởng Bộ phận Y tế của Nhựa Tiền Phong chia sẻ : “Qua 4 kỳ bùng phát dịch Covid-19, toàn thể CBNV công ty đã thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K và được cập nhật thông tin liên tục để không chủ quan trước tình hình dịch bệnh. Do đó, công tác phòng chống dịch luôn được Đoàn kiểm tra y tế quận Dương Kinh đánh giá cao và xác định nguy cơ lây nhiễm tại nơi làm việc dưới 10%”.

Ông Nguyễn Văn Thức - Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Nội chính Nhựa Tiền Phong cho biết: “Công ty rất quan tâm đến phòng chống dịch bởi chỉ cần một trường hợp bị lây nhiễm xảy ra sẽ kéo theo hàng loạt các hệ luỵ khác đồng nghĩa ảnh hưởng xấu đến toàn bộ hoạt động SX - KD của doanh nghiệp”.

Với hơn 1.300 cán bộ, công nhân viên, Nhựa Tiền Phong luôn ý thức được trách nhiệm phải đảm bảo an toàn cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh.

Là một nhân viên đã gắn bó rất lâu năm với Công ty, anh Lê Anh Tuấn - Ban Dịch vụ khách hàng khẳng định “Tôi cảm nhận rõ Ban lãnh đạo và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Công ty đang nỗ lực hết mình để bảo vệ an toàn cho mỗi người. Do vậy, mặc dù công việc đặc thù hàng ngày là phải tiếp xúc với nhiều lái xe, nhưng tôi rất an tâm và hoàn toàn tin tưởng vào những biện pháp mạnh mà lãnh đạo đơn vị đã và đang thực hiện”.

Những kết quả đó có được phần lớn đến từ sự đồng lòng và tin tưởng của tập thể người lao động đối với các chỉ đạo và mục tiêu mà Ban lãnh đạo đề ra. Đó là một nguồn lực nội tại vững chắc để doanh nghiệp có thể vượt khó, góp phần cùng Thành phố Cảng đẩy lùi dịch, đón mừng Xuân mới về ngập tràn trong hạnh phúc và bình an.

Yếu tố cốt lõi dẫn đến thành công

Tin vui nối tiếp tin vui, năm 2021, lợi nhuận trước thuế của Nhựa Tiền Phong đạt 508 tỷ đồng, vượt kế hoạch 11,8% và doanh thu đạt 4.873 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với năm trước. Trong đó, sản lượng ước đạt 97.000 tấn, tăng 8% so với 2020. Quả là những con số cực kỳ ấn tượng. Đó được xem là mong ước của không ít doanh nghiệp khi phải chật vật chống đỡ trong bối cảnh nghiệt ngã đối phó với dịch bệnh vừa qua.

Hơn thế nữa, Nhựa Tiền Phong còn triển khai nhiều phương án để hỗ trợ cũng như bảo vệ quyền lợi tối đa cho gần 20.000 đơn vị bán hàng trong hệ thống, đặc biệt trong bối cảnh nhiều đơn vị đang khó tránh khỏi những rủi ro trong quá trình sản xuất - kinh doanh. 

Những kết quả đó có được phần lớn đến từ sự đồng lòng và tin tưởng của tập thể người lao động đối với các chỉ đạo và mục tiêu mà Ban lãnh đạo đề ra

Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Chu Văn Phương cho biết: Công tác dự báo rủi ro và biện pháp khắc phục không chỉ được Công ty đưa ra hàng năm mà luôn được tính tới chu kỳ dài hạn. Ban lãnh đạo luôn chú trọng để cân bằng giữa các yếu tố như: bảo toàn và thúc đẩy doanh thu lợi nhuận; tối ưu hoá chi phí và tài sản, quản trị tốt dòng tiền và các khoản công nợ; quản trị thông tin minh bạch và tạo giá trị cho xã hội - cộng đồng, hướng đến doanh nghiệp phát triển bền vững.

Do đó, lợi ích của khách hàng luôn gắn liền với lợi ích của Công ty và tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững khi doanh nghiệp luôn đồng hành, hướng về lợi ích người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các biện pháp phòng, chống dịch khác đặc biệt là việc thực hiện yêu cầu “5K” của Bộ Y tế được Công ty triển khai nghiêm ngặt tại khối văn phòng và khối sản xuất

Bên cạnh đó, công ty triển khai khảo sát hàng năm về thói quen tiêu dùng từ các nhà phân phối, cửa hàng để tiếp thu các ý kiến phản hồi từ khách hàng, từ đó có sự điều chỉnh kịp thời. Ngoài ra còn phải kể tới, chính sách hậu mãi, nhanh chóng xử lý chu đáo các khiếu nại của người tiêu dùng một cách minh bạch, công tâm nhằm giữ vững uy tín của Nhựa Tiền Phong cũng như các đơn vị bán hàng thành viên.

Đặc biệt, với diễn biến phức tạp và thủ đoạn ngày càng tinh vi của vấn nạn hàng giả, hàng nhái, Nhựa Tiền Phong đã thành lập bộ phận phòng chống tội phạm này từ nhiều năm nay, qua đó theo dõi sát sao các thông tin trên thị trường và chú trọng triển khai các biện pháp phòng ngừa nhằm bảo vệ tối đa quyền và lợi ích khách hàng.

Có thể khẳng định, Nhựa Tiền Phong là thương hiệu hàng đầu trong ngành ống nhựa với thị phần chiếm gần 60% tại miền Bắc và hơn 30% thị phần cả nước. Doanh nghiệp cũng đang sở hữu 3 khu vực sản xuất hoạt động hết công suất ngày đêm tại Hải Phòng, Nghệ An và Bình Dương với tổng năng lực sản xuất lên đến 190.000 tấn sản phẩm/năm. Khi các tỉnh phía Nam bị tác động mạnh bởi đợt dịch thứ 4 và khu vực sản xuất tại Bình Dương tạm thời bị ảnh hưởng thì hai khu vực còn lại đã nâng công suất để các đơn hàng không bị gián đoạn.

Với chiến lược kinh doanh dài hạn được kỳ công xây dựng, Nhựa Tiền Phong đã và đang tạo nên “Sức đề kháng” lớn để luôn vững vàng qua mọi khó khăn, thử thách, mang về những kết quả kinh doanh rất đáng trân trọng, góp phần khẳng định là cánh chim đầu đàn trong ngành ống và phụ tùng nhựa Việt Nam./.

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông