Những công trình, phần việc hiệu quả của Khối CAQ: Giữ vững ANTT, vì nhân dân phục vụ

10:38 04/10/2020

Cùng với toàn lực lượng Công an thành phố, quý 3 năm 2020, Công an các quận nội thành đã chủ động sáng tạo triển khai các mô hình, công trình, phần việc trên các mặt công tác, chiến đấu. Qua đó đã tạo được những chuyển biến tích cực giúp lực lượng Công an các quận kiềm chế một cách hiệu quả sự gia tăng của tội phạm với tỷ lệ điều tra, khám phá án hình sự đạt 95,1%; xác lập, phá 28 chuyên án; triệt xóa 26 ổ nhóm tộ phạm, bắt 98 đối tượng…

Trong những năm gần đây, quận Kiến An đã tạo được bước phát triển nhanh, toàn diện ở tất cả các lĩnh vực. Kiến An có khu công nghiệp Quán Trữ với khá nhiều nhà máy công nghiệp nhẹ. Nhờ chính sách ưu đãi về đầu tư, Kiến An đang có bước chuyển mình mạnh mẽ với việc thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Đây vừa là cơ hội để kinh tế xã hội quận có những bước phát triển mạnh mẽ, đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an ninh trật tự. Nắm sát tình hình thực tiễn, Công an quận Kiến An đã triển khai và duy trì có hiệu quả công trình phần việc “Nêu cao tinh thần trách nhiệm của Công an phường – Chủ động giải quyết mọi vấn đề phát sinh về ANTT ngay từ cơ sở”.

Nụ cười luôn hiện hữu trên khuôn mặt CBCS làm nhiệm vụ tiếp dân tại “Phòng Tiếp dân kiểu mẫu” Công an quận Kiến An

Để giữ vững bình yên trên địa bàn, Công an quận Kiến An đã tập trung chỉ đạo lực lượng Công an phường bám sát các chỉ tiêu được giao, gắn trách nhiệm của từng cán bộ chiến sỹ, từng cảnh sát khu vực đối với mỗi địa bàn phụ trách trong công tác quản lý nhân, hộ khẩu; tiếp, giải quyết các công việc của nhân dân. Qua đó đã làm thủ tục giải quyết cho 63 trường hợp sai lệch về tên tuổi, ngày tháng năm sinh trên thẻ căn cước, chứng minh nhân dân, thẻ BHYT, sổ BHXH so với sổ hộ khẩu. Đồng thời thông qua công tác nắm tình hình địa bàn, tuyên truyền, vận động, quần chúng nhân dân đã cung cấp 21 tin có giá trị giúp lực lượng CAQ điều tra làm rõ 5 vụ phạm pháp hình sự; bắt giữ 29 vụ cờ bạc, số đề…

   Tại quận Hải An, việc thực hiện mô hình “Bục gác an ninh” là phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đặt dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể tích cực tham gia thực hiện mô hình, tiêu biều là Hội Cựu chiến binh, MTTQ và các thành viên, dân quân tự vệ… đã tạo ra sức mạnh tổng hợp trong phòng ngừa, trấn áp tội phạm. Thông qua việc triển khai mô hình, tình hình ANCT và TTATXH trên địa bàn ổn định; không để xảy ra các vụ việc đánh nhau gây mất ANTT; không xảy ra trộm cắp tài sản bằng hình thức đột nhập ban đêm vào nhà dân, được nhân dân ghi nhận và ủng hộ. Song song với đó, Công an các phường cũng tăng cường công tác tuần tra tại các địa bàn để phối hợp, hỗ trợ cho bục gác an ninh. Hiện tại các phường của quận Hải An, vẫn còn 23 bục gác đang duy trì hoạt động với 4.140 lượt gác của bảo vệ dân phố chia thành 2 ca gác, từ 23h-2h sáng và từ 2h-5h sáng.

CAQ Hải An trao trả tài sản bị mất cho người nuóc ngoài

Nhờ triển khai hiệu quả công trình phần việc “Tăng cường tuần tra vũ trang phóng chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản trên địa bàn”, trong quý 3, Công an quận Dương Kinh đã tổ chức 150 lượt tuần tra kiểm soát, phòng chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản ban đêm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, bắt giữ 2 vụ ma túy với 2 đối tượng. Có thể nói, công tác tuần tra vũ trang kết hợp với chốt điểm đã thực sự trở thành thế trận phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, không có tuyến địa bàn trọng điểm nào bị bỏ trống, mọi hoạt động liên quan đên ANTT được kiểm soát, phát hiện kịp thời. Đặc biệt, Công an quận đã huy động 100% quân số ra quân tuần tra vũ trang trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ quận và Đại hội Đảng bộ Công an thành phố. Qua đó đã góp phần kiềm chế các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận.

Đối với người dân Đồ Sơn, chính nhờ việc duy trì, đẩy mạnh công trình phần việc “Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng tiếp và phục vụ nhân dân” của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH – Công an quận Đồ Sơn đảm nhiệm đã tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều trong việc tiết giảm thời gian, công sức đi lại cũng như lược bỏ các thủ tục phiền hà. Giờ đây, giải quyết các thủ tục nhập sinh rút ngắn từ 15 ngày xuống còn 3 ngày; chuyển khẩu đến từ 15 ngày xuống còn 7 ngày; tách sổ hộ khẩu từ 7 ngày xuống còn 3 ngày; cấp đổi, cấp lại sổ hộ khẩu, đính chính thông tin, chuyến đi, xóa đăng ký thường trú từ 3 ngày rút xuống còn 1 ngày…

Nhờ “Nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, mật phục, chốt điểm, phòng ngừa, trấn áp tội phạm đêm”, Công an quận Lê Chân đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức khảo sát, nghiên cứu, nắm tình hình tuyến, địa bàn, địa hình; các đối tượng nổi cộm, thời gian hoạt động, di biến động; nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác cơ bản nên đã làm tốt công tác nắm tình hình, phát hiện kịp thời các băng, ổ nhóm, đối tượng hoạt động phạm tội, nghi vấn hoạt động vi phạm pháp luật để thu thập tài liệu, xác lập chuyên án đấu tranh và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Cũng là một trong những địa bàn trọng điểm của thành phố, để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, Công an quận Ngô Quyền đã xây dựng kế hoạch triển khai tới từng đội nghiệp vụ và Công an các phường để thực hiện việc nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ cơ bản. Qua đó tiếp nhận 212 nguồn tin có giá trị giúp Công an quận làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm; điều tra khám phá án đạt tỷ lệ cao với việc điều tra xử lý 30 vụ phạm pháp hình sự, bắt 54 đối tượng; xác lập, phá 2 chuyên án, bắt 2 đối tượng; xóa phá 4 ổ nhóm đối tượng, bắt 16 đối tượng và bắt 8 đối tượng có lệnh truy nã…

Công an quận Dương Kinh hỗ trợ thủ tục cấp căn cước công dân ngay tại nhà cho các trường hợp khó khăn

 Có thể nói, để giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thời gian qua, Công an các quận đã thực hiện một cách nghiêm túc, chủ động, có hiệu quả các công trình phần việc phục vụ nhân dân đã đăng ký đảm nhận. Đồng thời có nhiều đối mới, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương để xây dựng các mô hình mới hiệu quả.

Thực tế đã kiểm nghiệm, các mô hình, công trình phần việc đã đăng ký thực hiện đều phát huy được hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Qua đó có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng địa bàn các quận an toàn, vững mạnh về an ninh trật tự, tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc trong toàn dân; phục vụ có hiệu quả công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng ngày càng lớn mạnh, bền vững.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông