Những điểm cần nhớ tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

    16:01 25/06/2018

    Sáng 25-6, 925.792 thí sinh trong cả nước sẽ tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm học 2018-2019. Trước đó, chiều 24-6, các thí sinh đã đến các điểm thi làm thủ tục thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi. Cả nước có tổng số 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi và hơn 45.000 cán bộ, giảng viên ĐH, CĐ được điều động tham gia phối hợp với các địa phương để tổ chức thi.

    Bước vào kỳ thi năm nay, Bộ GD-ĐT có một số lưu ý tới các thí sinh, qua đó tránh nhầm lẫn môn thi, giờ thi, ngày thi, thí sinh cần nắm chắc lịch thi của mình, bởi kỳ thi năm nay có nhiều môn thi, nhất là môn thi thành phần.

    Nhiều thí sinh (nhất là thí sinh tự do) thường nhầm lẫn các môn thi, giờ thi. Trong kỳ thi năm 2017, đã có một số trường hợp bị trượt do nhớ nhầm lịch thi. Điểm quan trọng nữa là quy chế thi năm nay cũng có nhiều điểm khác biệt.

    Một lần nữa các thí sinh lại được nhắc lại về quy chế thi để phòng ngừa những vi phạm, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử cũng sẽ bị giám sát chặt chẽ từ bên trong và bên ngoài phòng thi, khu vực thi.

    Ngay cả đối với các giám thị phòng thi và giám thị hành lang cũng được quán triệt tinh thần thực hiện nghiêm túc tuyệt đối quy chế thi, phòng tránh việc lộ đề thi với bất kỳ lý do gì cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến tính công bằng của kỳ thi...

    Mong rằng, Kỳ thi THPT quốc gia năm học 2018-2019 sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế trong những ngày thi này.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông