Những điều cần lưu ý khi sấy tóc

12:44 28/10/2017

Máy sấy tóc là một công cụ hỗ trợ làm đẹp tuyệt vời cho tóc nhưng bất cứ một sự tiếp xúc nhiệt nào với tóc, dù ít hay nhiều cũng sẽ làm tóc bị tổn hại. Để tóc không bị khô, chẻ ngọn, dễ gãy sau khi dùng máy sấy tóc, bạn hãy lưu ý những điểm sau đây

Điều đầu tiên là bạn nên mua một chiếc máy sấy cho phép bạn kiểm soát nhiệt độ dễ dàng. Tốt nhất là chọn loại máy có từ 2 - 3 tốc độ (nhẹ, vừa đến mạnh), đừng mua loại máy chỉ có 1 tốc độ sấy duy nhất. Đi kèm máy còn cần 2 kiểu đầu sấy là đầu sấy khuếch tán và đầu sấy tập trung để làm khô và tạo kiểu tóc dễ dàng.

Các chuyên gia về tóc khuyên không nên sấy tóc ngay sau khi vừa gội đầu xong do nhiệt độ thay đổi đột ngột, tóc từ trạng thái ướt sang sấy khô trở nên khô cứng, dễ bị chẻ ngọn hay hư tổn. Tốt nhất nên lau khô tóc bằng khăn mềm trước rồi mới sấy.

Trước khi sấy tóc, bạn cần thoa hay xịt lên một ít kem dưỡng tóc. Cần chọn loại dưỡng phù hợp với chất tóc của bạn. Với tóc mỏng muốn khô nhanh, an toàn, bạn nên chọn nhiệt độ sấy thấp. Tóc dày bạn nên chia nhỏ tóc để sấy nhanh hơn. Bạn có thể chia tóc làm 2 lớp, lớp tóc bên ngoài và 1 lớp tóc bên trong. Sau đó, bạn sẽ tiến hành sấy từ lớp tóc bên trong đến bên ngoài.

Khi sấy, bạn nên bắt đầu với nhiệt độ thấp và massage tóc liên tục trong lúc sấy. Dùng lược tròn lật tóc ngược về phía trước, đầu sấy hướng từ trên xuống, tập trung ở phía sau đầu sẽ làm khô lớp tóc bên dưới ở phía sau nhanh và dễ hơn. Khi tóc đã khô 40%, bạn lắp đầu sấy khuếch tán vào máy, chọn tốc độ sấy vừa hoặc mạnh. Đầu sấy khuếch tán sẽ giúp phân tán nhiệt lượng, làm khô tóc nhanh hơn mà không làm tổn hại đến chất tóc. Khi tóc khô đến 90% thì ngừng sấy để tóc khô tự nhiên.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích