Những gì đã qua đừng nghĩ lại quá nhiều

15:20 14/09/2017

“Những gì đã qua đừng nghĩ lại quá nhiều” là một cuốn sách đơn giản với những câu chuyện giản đơn của tác giả Minh Mẫn – Du Phong viết về tình yêu nam nữ, tình bạn và cả tình cảm gia đình. Với ngôn từ giản dị, cuốn sách đã đánh trúng tâm lí người đọc, bởi ai mà chưa từng trải qua những cảm xúc đó.

“Hạnh phúc là khi ta biết dừng lại đúng lúc. Không bước quá xa. Không đi quá sâu. Đừng xây nỗi buồn quá lớn. Đừng nuôi hy vọng quá nhiều”.

Chúng ta thường dễ buồn vì những gì đã qua, những thứ vụt mất khỏi tầm tay trong một ngày nhiều nỗi ngổn ngang rối rắm. Mối bận tâm ấy rối tung như tơ vò, chồng chất ngày qua ngày, đến độ bản thân nhận thấy cảm xúc phút chốc bị đóng hộp, chẳng cách nào giải phóng những nỗi buồn không tên ấy.

Với những dòng cảm xúc của mình, Minh Mẫn đã vực dậy tinh thần đang bế tắc của độc giả, bằng những trang văn đầy lạc quan. Đó là chuyện về chàng trai năm ấy đã từng thổ lộ: “Nếu cậu chưa yêu ai, hãy để dành điều đó cho tớ”. Là mối tình đầu chia xa vì quá nhiều những lý do chẳng thể lí giải. Hay là mái ấm gia đình gần gũi, nơi bạn được cưng chiều và nhận về tất cả sự yêu thương từ cha mẹ.

Những câu văn của Mẫn luôn mang những suy nghĩ triết lí,sâu sắc. Qua từng trang sách, đôi khi độc giả chợt thấy chính mình trong những trang văn ấy, bất giác bật khóc,rồi lại mỉm cười. Khi đọc cuốn sách, chắn hẳn độc giả sẽ cảm thấy hiểu ra nhiều điều, thấy mình dường như trưởng thành hơn một chút, biết suy nghĩ đúng đắn hơn một chút.

Không những vậy, xuyên suốt mạch văn của Minh Mẫn, những câu chuyện kể gần gũi của Du Phong xuất hiện như một con ong tận tụy, điểm xuyết thêm cho khu vườn ngôn từ trở nên sinh động. Khi bằng lời thơ da diết, khi bằng con chữ tròn đầy.

Những gì đã qua đừng nghĩ lại quá nhiều, quá khứ đi rồi đừng nên ngoảnh lại, hãy nhìn về phía trước, hướng về những điều tươi đẹp trong tương lai. Nghĩ về quá khứ mà bản thân cảm thấy nhẹ nhàng không hề vấn vương hối hận, vậy là đủ rồi.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích