Những hồi ức đặc biệt về cố Thủ tướng Phan Văn Khải

14:11 05/07/2018

Tháng 6-2018, Sống – Thương hiệu sách tác giả Việt của Alpha Books vừa xuất bản cuốn sách “Phan Văn Khải – Những hồi ức đặc biệt”. Sách ra mắt đúng dịp 100 ngày mất của cố Thủ tướng như một nén tâm nhang tưởng nhớ người đã khuất.

Cuốn sách “Phan Văn Khải – Những hồi ức đặc biệt” tập hợp những bài viết về cuộc đời của cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Chân dung cố thủ tướng hiện lên qua góc nhìn của đồng nghiệp, những người thân cận, báo chí, các bài trả lời phỏng vấn của ông, và qua những người dân mà ông tiếp xúc.

Sách chia làm 3 phần chính, khắc họa chân dung con người Phan Văn Khải. Ở phần một “Nhà lãnh đạo kỹ trị” là bài viết của những đồng nghiệp, những người từng làm việc với nguyên thủ tướng về những đóng góp, dấu ấn trong sự nghiệp chính trị của ông.

Phần hai “Những năm tháng ra biển lớn” nói về những hoạt động của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trong ngoại giao, những đóng góp của ông trong công cuộc đổi mới nền kinh tế.

Phần ba “Những kỷ niệm đời thường” gợi chân dung ông “Hai Khải” qua góc nhìn của những người thân cận, người dân sống xung quanh ông. Những người trực tiếp chăm sóc nguyên Thủ tướng như nấu ăn, lái xe, người thân trong gia đình, thậm chí là người thợ cắt tóc ở hiệu bình dân mà ông gắn bó… kể những câu chuyện giản dị mà thấm đậm tình người.

Các câu chuyện kể lại trong cuốn sách tái hiện lại hình ảnh một người lãnh đạo vì dân, vì nước, không màng danh lợi, thẳng thắn, không trốn tránh trách nhiệm, sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến, mọi góc nhìn từ mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, cuốn sách còn cho thấy hình ảnh một vị thủ tướng gần dân, giản dị, chất phác như bao người con Nam bộ khác.

Bên cạnh nội dung chính, sách còn có phần phụ lục tập hợp một số bài phát biểu và trả lời phỏng vấn của Thủ tướng Phan Văn Khải, tổ chức Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và một số hình ảnh hoạt động của Thủ tướng Phan Văn Khải.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông