Những mẹo vặt khi nấu ăn

14:35 16/05/2018

Chuyện ăn nhiều khi xảy ra các “tai nạn nghề nghiệp” như nấu chỗ sống chỗ chín, thịt cháy, rau héo nát, đứt tay... Vì vậy các nấu mẹo vặt nấu ăn đơn giản sau sẽ giúp công việc bếp núc trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Để rán xúc xích chín đều và ngon hơn, chỉ cần khía vài đường trên cái xúc xích sẽ làm chiếc xúc xích của chúng ta chín đều và ngon hơn rất nhiều.

Để món canh cá không bị tanh, hãy đợi nước sôi già mới gắp bỏ vào nồi từng khúc cá, đợi nước sôi lại mới bỏ tiếp, đặc biệt là không nên tận dụng nước ướp cá nhé.

Muốn món thịt viên hay trứng đúc thịt thơm ngon hơn, hãy làm chín hành bằng cách nướng hoặc xào sơ với dầu ăn đến khi hành vừa dậy mùi thì lấy ra, băm nhuyễn hoặc nghiền nát hành với thịt. Cách làm này không chỉ tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp bạn không gặp phải những miếng hành lợn cợn trong món ăn.

Nếu muốn vắt được nhiều nước chanh hơn, bạn có thể làm nóng chanh bằng cách rửa với nước nóng hoặc cho chanh vào lò vi sóng trong nửa phút, sau đó vắt thật kiệt nước.

Muốn các sợi mì ống không bị dính với nhau, khi luộc nên cho càng nhiều nước càng tốt.

Bạn ăn ớt nhưng muốn giảm cay: chỉ cần bỏ hết hạt và những đường gân trong trái ớt, sau đó rửa qua với nước lạnh. Vị cay sẽ giảm nhưng mùi thơm của ớt vẫn còn nguyên.

Khi nấu canh, súp, bạn chỉ cần nhớ nguyên tắc sau: những loại phát triển dưới lòng đất cần cho vào nồi từ khi nước lạnh, những loại phát triển trên mặt đất cần cho vào nồi khi nước sôi.

Không bao giờ nêm nước mắm vào canh bí đao, vì nước mắm sẽ làm bí đao bị chua. Ngoài ra, khi giã hay xay cua đồng nấu canh, đừng quên cho muối vào cua, để khi nấu thịt cua không bị vữa.

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông