Những ngọn đèn trong tim

21:38 28/12/2018

Tháng 12, nhất là trong những ngày cuối năm này là khoảng thời gian đặc biệt của những cán bộ công nhân viên ngành điện Hải Phòng. Họ đang hối hả, hồ hởi đưa những đường dây, thắp sáng lên những ngọn đèn ở khắp các ngõ, xóm, đường thôn. Nhưng không phải là để hoàn thành cho những công trình, dự án nào đó mà chỉ là thay lời cảm ơn, chia sẻ đối với những người dân, những khách hàng thân thiết đã gắn bó với ngành điện trong bao năm qua...

Điện lực Hải Phòng lắp đặt hệ thống điện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 Thắp sáng những ngọn đèn

Một buổi sáng mùa đông giá rét, chúng tôi theo bước chân của những người thợ áo vàng đến với những gia đình khó khăn trên địa bàn quận Lê Chân. Đón chúng tôi là bác Lê Hữu Hưng ở 59/72 Lạch Tray, phường Đông Hải, quận Lê Chân. Căn nhà nhỏ, u tối, lọt thỏm trong cái hẻm.

Sau câu chuyện cởi mở, thân thiện, những người công nhân của điện lực Lê Chân đã thao tác nhanh chóng để bắt đầu cho công việc tháo, lắp, sửa chữa của mình.

Hơn một tiếng đồng hồ sau, chiếc bảng điện mới đã lắp đặt gọn gàng ở một góc tường, đèn điện được thắp lên, căn nhà bừng sáng, ấm áp đến lạ thường.

Điện lực Hải Phòng thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho khách hàng

Đây chỉ là 1 trong hơn 200 hộ nghèo, gia đình chính sách trên toàn thành phố được ngành điện Hải Phòng chia sẻ, lắp đặt miễn phí bảng điện, sửa chữa, thay mới dây sau công tơ, đèn chiếu sáng theo điều kiện thực tế. Hoạt động nằm trong chương trình “Thắp sáng niềm tin” của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, hướng tới kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống ngành điện (21-12-1954*21-12-2018) và Tháng Tri ân khách hàng năm 2018.

Được biết, bên cạnh đó, ngành điện lực thành phố còn thực hiện rất nhiều chương trình an sinh xã hội khác như “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt miễn phí đường dây và đèn chiếu sáng công cộng cho một số tuyến đường thuộc các huyện ngoại thành.

Chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, tặng quà cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách. Chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, tặng quà, sửa chữa điện cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, là liệt sĩ ngành điện trên địa bàn Điện lực nhận phụng dưỡng.

Chương trình “Hỗ trợ nhân công lắp đặt dây sau công tơ”, miễn phí nhân công lắp đặt dây sau công tơ cho các khách hàng là các gia đình hộ chính sách, hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi có yêu cầu cấp điện mới.

Ngoài ra, các Điện lực trực thuộc tiếp tục thực hiện các chương trình dịch vụ khách hàng, an sinh xã hội khác, phù hợp với thực tế tại địa phương.

Mặt khác, ngành điện thành phố còn tiến hành thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng thanh toán tiền điện đầy đủ nhất và sớm nhất trong kỳ thu tiền điện liền kề tháng 12....

Ông Vũ Đức Hoan, Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cho biết: Những hoạt động, chương trình an sinh xã hội mà ngành điện trong thời gian qua là lời tri ân sâu sắc mà Điện lực muốn gửi tới các khách hàng thân thiết. Trong năm qua, với sự hợp tác, sẻ chia của các khách hàng sử dụng điện, cùng với sự quyết tâm phấn đấu của tập thể lãnh đạo, Cán bộ công nhân viên Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp điện an toàn, ổn định phục vụ an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân thành phố, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 được giao.

Được biết, công suất ngày cao nhất trong năm 2018 là 1.059,7 MW (ngày 22-6), tăng  14,8 % so với cùng kỳ năm 2017 (923,2MW). Sản lượng điện thương phẩm ngày cao nhất (22-6)  là 21.613.037 kWh tăng 15,6% so với ngày cao nhất của năm 2017 (18.700.064kWh).

Sản lượng điện thương phẩm năm 2018 là 5.440 triệu kWh tăng 12,97% so cùng kỳ năm 2017 (4.8817,3 triệu kWh). Trong đó, điện cho nông lâm ngư nghiệp tăng 63,44%, cho công nghiệp tăng 14,14%, cho thương nghiệp tăng 06,96%.

 Điện cho quản lý tiêu dùng tăng 11,15% và cho hoạt động khác tăng 16,85%. Đặc biệt, tỷ lệ thất thoát điện năng giảm 0,67% so với năm 2017…

Năm 2018, thời gian và số lần ngừng giảm mức cung cấp điện theo kế hoạch và đột xuất đều giảm so với cùng kỳ. Việc thông báo kế hoạch ngừng cấp điện theo kế hoạch đều được các Điện lực thông báo trước cho khách hàng theo qui định để giảm thiểu ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng. Tạo mạch vòng cấp điện linh hoạt để hạn chế tối đa phạm vi, thời gian mất điện của các phụ tải trong trường hợp ngừng cấp điện theo kế hoạch hoặc sự cố.

Ông Đỗ Hải Nhạc, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Anh, huyện An Dương chia sẻ: Điện là một trong những yếu tố quyết định trong sự thành công của doanh nghiệp. Trong thời gian qua, ngành điện có rất nhiều nỗ lực trong nâng cao chất lượng, năng lực cung cấp nguồn điện cũng như các dịch vụ khác. Đặc biệt trong thông báo mất điện luôn có kế hoạch trước, từ đó công ty chủ động dừng hoạt động của các máy móc, thiết bị, tránh thất thoát hàng trăm triệu đồng về vật tư. Vì vậy trong thời gian qua, công ty luôn yên tâm sản xuất kinh doanh, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch; mạnh dạn đầu tư các máy móc, dây chuyền công nghệ mới nhằm tiết kiệm điện và tăng năng suất, giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh.

 Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Với mong muốn ngày được phục vụ khách hàng tốt hơn,đảm bảo chất lượng cấp điện, hàng năm Công ty đã tập trung nguồn lực để đầu tư, cải tạo nâng cấp hệ thống lưới điện, thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2018 được giao là 805 tỷ đồng.

Công ty đã nghiệm thu, đóng điện các dự án trọng điểm theo đúng tiến độ, trạm biến áp (TBA) 110kV An Lão; TBA 110kV Thép Việt Nhật; TBA 110kV LG Display; Đường đây và đường cáp ngầm cấp điện ra đảo Dáu....

Đồng thời, trong năm qua Điện lực Hải Phòng tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

Bên cạnh tiếp nhận hồ sơ bằng các hình thức trực tiếp tại phòng Giao dịch khách hàng tại Công ty, các Điện lực còn tiếp nhận gián tiếp qua Email, điện thoại, đăng ký qua cổng thông tin, trang Website Công ty, qua Cổng thông tin điện tử thành phố.

Vì vậy, thời gian tiếp cận điện năng và các dịch vụ điện lực được rút ngắn so với quy định từ 2-3 ngày.

Công ty tiếp tục tăng cường phối hợp Trung tâm CSKH của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giải quyết các yêu cầu của khách hàng, đảm bảo tỷ lệ xử lý đạt 100% số phiếu yêu cầu, đúng quy định.

Mặt khác, đẩy mạnh liên kết với các ngân hàng, đối tác thu hộ tiền điện áp dụng nhiều hình thức thanh toán hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất cho các khách hàng lựa chọn hình thức thu, địa điểm thu tiền điện gần nhất, để khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Tăng cường ứng dụng CNTT, công nghệ mới để và áp dụng nhiều hình thức thông báo hiện đại, chi phí hợp lý cũng là một trong những giải pháp được công ty quan tâm thực hiện để  cung cấp thông tin đến khách hàng.

Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra giám sát trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, ngăn ngừa, khắc phục các tồn tại, những sai phạm trong kinh doanh bán điện và quá trình cung cấp các dịch vụ điện tại Công ty và các Điện lực trực thuộc, tránh gây phiền hà, sách nhiễu gây bức xúc cho khách hàng.

Ông Vũ Đức Hoan, Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng chia sẻ: Với tiêu chí “Khách hàng là trung tâm”, cán bộ công nhân viên toàn Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng quyết tâm đồng lòng cùng vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, củng cố vức chắc hơn nữa lòng tin của khách hàng sử dụng điện, thực hiện và duy trì nền tảng văn hóa doanh nghiệp của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc: “Chuyên nghiệp, Đổi mới, Năng động, Tận tâm”....

 Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích