Những “shipper áo xanh” tình nguyện

10:29 10/04/2020

Mô hình “Đi chợ giúp dân - Shipper miễn phí” của Đoàn phường Thành Tô, quận Hải An được thành lập vào đầu tháng 4-2020 với 5 đoàn viên tham gia. Mô hình đặc biệt này xuất phát từ việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội, hạn chế ra đường nhằm phòng chống dịch bệnh.

Đoàn viên thanh niên phường Thành Tô mua lương thực giúp người dân

Những ngày trước khi mô hình được triển khai hoạt động, thông qua mạng xã hội, loa truyền thanh và qua kênh tuyên truyền của Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố, thông tin về mô hình,  số điện thoại của các thành viên liên tục được cập nhật tới từng hộ dân trong phường. 

Theo đó, hàng ngày, những hộ dân trong phường Thành Tô cần nhu yếu phẩm, lương thực gì thì hôm trước chỉ cần gọi điện thoại báo, các thành viên sẽ tổng hợp lại, đi mua giúp, mang đến tận nhà và không lấy phí. Tất cả các sản phẩm mua hộ đều được các thành viên tự tay lựa kỹ theo yêu cầu của người dân và được mua tại siêu thi BigC cũng như nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Giá cả tất cả hàng hóa mua đều được các “shipper áo xanh” ghi lại chi tiết, đảm bảo minh bạch tài chính.

Đoàn viên phường Thành Tô mua thực phẩm giúp các hộ dân

Chỉ sau 2 ngày triển khai, mô hình nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của người dân; nhiều người gọi điện, nhắn tin nhờ mua giúp. Tính đến ngày 9-4, đã có trên 35 gia đình đăng ký tham gia. Đặc biệt, vừa đi chợ giúp những “shipper áo xanh” cũng kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về phòng chống dịch. Các thành viên tuân thủ đẩy đủ những biện pháp phòng dịch, đeo khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách.

Đoàn viên phường Thành Tô để sẵn lương thực bên ngoài cho người dân trong địa bàn

Ngoài việc xây dựng và triển khai mô hình “Đi chợ giúp dân - Shipper miễn phí”, trong thời gian qua, Đoàn thanh niên phường Thành Tô còn phát 300 chiếc khẩu trang miễn phí và tờ rơi truyên truyền phòng chống Covid-19 cho nhân dân tại chợ Cát Bi; làm 200 chiếc mũ chống bắn nước bọt tặng cho các lực lượng tham gia chốt trực trên địa bàn. Song song với đó, 18 chốt điểm phòng chống dịch bệnh của các Tổ dân phố đều có sự vào cuộc tích cực của tuổi trẻ phường Thành Tô.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích