Những tấm gương thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Hải Phòng

14:31 24/03/2023

Bằng năng lực và sự nhiệt huyết, những cán bộ Đoàn tiêu biểu đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời có nhiều đóng góp quan trọng trong xây dựng, phát triển địa phương, đơn vị. Không chỉ có vậy, họ còn tích cực trong các hoạt động, phong trào thi đua, trở thành tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên noi theo…

*Thượng úy Bùi Tiến Vũ, Cán bộ Đội An ninh giao thông và xây dựng, Uỷ viên BCH Chi đoàn Phòng An ninh kinh tế CATP

Phát huy tốt vai trò trách nhiệm của người cán bộ đoàn, Thượng úy Bùi Tiến Vũ luôn tích cực tham mưu, đề xuất tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 của đơn vị. Đồng chí cùng BCH Đoàn cơ sở tham mưu tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm, tổ chức thành công Đại hội Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2024...  

Trong năm 2022, đồng chí đã chủ động phát hiện, xây dựng kế hoạch đề xuất lãnh đạo và trực tiếp tham gia đấu tranh, phá thành công chuyên án HIT6, bắt giữ 3 đối tượng có hành vi sử dụng mạng máy tính để chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giao dịch ngoại hối, tiền ảo. Tham gia điều tra, xác minh 2 vụ việc phá dỡ tàu có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố, qua đó đề nghị khởi tố 1 vụ với 1 bị can.

Thượng úy Bùi Tiến Vũ luôn năng nổ trong các hoạt động của Chi đoàn, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chủ động, nhiệt tình trong tổ chức và tham gia các hoạt động xã hội tình nghĩa, tình nguyện do Đoàn cấp trên, CATP tổ chức. Đồng chí đã cùng BCH Chi đoàn vận động 11 CBĐV và trực tiếp tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện do CATP tổ chức; phối hợp các cơ sở đoàn bạn đăng ký thực hiện mô hình “Cùng em đến trường” tổ chức tặng quà 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên với tổng kinh phí trên 15 triệu đồng; Phối hợp với Hội phụ nữ đơn vị tổ chức trao tặng 146 suất bánh trung thu cho các em học sinh tại Trường nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng nhân dịp Tết Trung thu năm 2022 (trị giá trên 40 triệu đồng) và thăm, trao 6 suất quà tặng các gia đình thương, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong trên địa bàn quận Ngô Quyền (trị giá trên 3.000.000 đồng)...

Năm 2022, Thượng úy Bùi Tiến Vũ đạt danh hiệu Đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và vinh dự được Chủ tịch nước tặng 1 Bằng khen.

                  

*Thượng úy Vũ Thị Thuỳ Chi, Cán bộ Đội 1, Bí thư Chi đoàn Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc CATP

Phát huy tốt vai trò trách nhiệm của người cán bộ đoàn, Thượng úy Vũ Thị Thuỳ Chi, Bí thư Chi đoàn Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc CATP luôn tích cực tham mưu, đề xuất tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 của đơn vị.

Đồng chí là người luôn chủ động, tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, tiêu biểu như: Giúp lãnh đạo đơn vị tham mưu Giám đốc CATP tổ chức thành công 4 lớp huấn luyện nghiệp vụ công tác xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ đối với 928 lượt cán bộ trên địa bàn thành phố; trực tiếp hướng dẫn các đơn vị, địa phương duy trì hoạt động hiệu quả 19 loại mô hình với 532 hồ sơ mô hình, xây dựng mới 102 hồ sơ mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa bàn, tuyến, lĩnh vực trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự…

Bên cạnh đó, Thượng úy Vũ Thị Thuỳ Chi còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, xã hội tình nghĩa, các giải thể thao, các cuộc thi do Ngành và Đoàn phát động như: Phối hợp các cơ sở đoàn bạn thực hiện mô hình “Cùng em đến trường” tổ chức trao học bổng hỗ trợ 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 3.600.000đ) và phát 8 thùng nước lọc tặng thí sinh và người thân tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Marie Curie; phối hợp với Đoàn Khối TM-XDLL-HC tổ chức thăm, trao 20 suất quà tặng học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên (trị giá 500.000đ/suất).

Bí thư Chi đoàn Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc CATP  luôn nhiệt tình hưởng ứng tham gia, đạt thành tích cao tại các cuộc thi do Ngành và Đoàn phát động như: giải Ba cuộc thi ảnh “Nét đẹp CBCS CAHP phòng chống dịch bệnh Covid-19” cấp CATP,  giải Ba cuộc thi chạy “Những bước chân vì cộng đồng” do Đoàn Thanh niên CATP tổ chức...

Năm 2022, Thượng úy Vũ Thị Thuỳ Chi đạt danh hiệu Đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND thành phố tặng 1 Bằng khen, Thành đoàn tặng 1 Bằng khen, Giám đốc CATP tặng 3 Giấy khen.

*Cô giáo Trần Thị Ninh, Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn (quận Hải An)

Cô giáo Trần Thị Ninh, Bí thư Đoàn, giáo viên môn tiếng Anh, Trường THPT Lê Quý Đôn (quận Hải An) là một nhà giáo tâm huyết, sáng tạo. Nói về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong trường học, thầy Trần Đức Ngọc- Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn tự hào rằng: Trong nhiều năm qua, Trường THPT Lê Quý Đôn có nhiều hoạt động phong trào ý nghĩa, đặc biệt là công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Ở cương vị Bí thư Đoàn trường, cô Trần Thị Ninh đã có những cống hiến lớn lao góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh nhà trường.

Trong các hoạt động, cô giáo luôn xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho đoàn viên thanh niên là nhiệm vụ hàng đầu. Vì vậy, nhiều hoạt động phong phú bổ ích, phù hợp với tâm lý của tuổi trẻ và giàu ý nghĩa giáo dục được tổ chức sôi nổi, rộng khắp trong toàn trường. Cô là người lên ý tưởng cho nhiều hoạt động thể thao phong phú như: các câu lạc bộ các môn thể thao bơi, bóng đá, bóng rổ…, hay các hoạt động xã hội như: câu lạc bộ kỹ năng, câu lạc bộ thiện nguyện, câu lạc bộ phát thanh đều được triển khai sâu rộng và mang lại hiệu quả tích cực. Ngoài giờ học, các đoàn viên thanh niên được hoạt động phong trào qua mô hình các câu lạc bộ giúp các em giải toả những căng thẳng trong giờ học văn hoá và tái tạo năng lượng tích cực.

Cô Ninh đã phát động nhiều đợt thi đua cao điểm, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm thông qua các buổi chào cờ tháng, sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa, tổ chức sinh hoạt Chi đoàn hiệu quả với chủ đề: Học sinh với văn hoá đọc, Quyền lợi và nghĩa vụ công dân tuổi 18.

Với sự đóng góp của mình, cô Trần Thị Ninh được Sở GD&ĐT Hải Phòng vinh danh là 1 trong 65 nhà giáo “Tâm huyết, sáng tạo” lần thứ nhất trong dịp 20-11. Năm 2019, cô Trần Thị Ninh vinh dự là một trong 8 phụ nữ tiêu biểu của thành phố được trao Giải thưởng Lê Chân - giải thưởng của thành phố Hải Phòng vinh danh phụ nữ tiêu biểu trên mọi lĩnh vực công tác; là 1 trong 500 “Đảng viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác” trên toàn quốc được dự buổi gặp mặt Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều bằng khen và giải thưởng khác.

*Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Ủy viên Ban Chấp hành Quận đoàn, Bí thư Đoàn phường Đông Hải 2, quận Hải An

Cống hiến sức trẻ, sức khỏe và lòng nhiệt huyết tiếp nối sự nghiệp của Bác Hồ chăm lo cho thanh thiếu nhi, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo, Bí thư Đoàn phường Đông Hải 2, quận Hải An luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Ban Thường vụ Quận đoàn, Đảng ủy phường đánh giá cao, là tấm gương đoàn viên tiêu biểu học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trưởng thành từ công tác Đoàn trên địa bàn dân cư, đồng chí luôn ý thức xác định bản thân mọi lúc mọi nơi phải gương mẫu, tiên phong đi đầu chấp hành nghiêm, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân, người thân, gia đình thực hiện nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của địa phương nơi cư trú và các quy định của cơ quan đơn vị nơi công tác.

Gần gũi với người dân và đoàn viên thanh niên, cô cán bộ đoàn đã trở nên quá đỗi quen thuộc với bà con phường Đông Hải 2 mỗi khi chúng tôi hỏi về Đoàn thanh niên phường. Đồng chí Thảo chia sẻ: “Công tác dân vận cần lắm sự ủng hộ của người dân, mọi việc sẽ chẳng thành nếu thiếu người dân, dân có giàu thì nước mới mạnh, học tập Bác phải học từ những cử chỉ nhỏ nhất của Bác với em nhỏ, cụ già”

Những thành tích đáng nể của đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo có thể kể đến như: Bằng khen của BCH Thành đoàn Hải Phòng đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; Giấy khen của Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2016 - 2019; Bằng khen của BCH Thành đoàn Hải Phòng đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019; Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, 2020; Giấy khen của BCH Đảng bộ phường Đông Hải 2 Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, 2020.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông