Những tấm lòng cao cả

12:14 28/04/2018

“Những tấm lòng cao cả” của tác giả Edmondo De Amicis là một tác phẩm bất hủ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn đọc, đặc biệt là các em thiếu nhi ở mọi thời đại về một cậu bé người Ý - Enricô Bôttini.

Cũng như bao cô cậu học sinh khác, hằng ngày Enricô Bôttini đều cắp sách đến trường. Nhưng cuộc sống của cậu trở nên thú vị hơn khi hàng ngày cậu đều ghi lại những câu chuyện lớn nhỏ diễn ra trong cuộc đời học sinh của chính cậu.

Ở đó ta sẽ bắt gặp Garônê, một cậu bé to lớn, mũm mĩm với nụ cười đáng yêu, tốt bụng. Một Prêcôtxi nhạy cảm, lặng lẽ rơi nước mắt nhưng luôn nói “Không, tôi không bị sao cả”. Một Đêrôtxi thông minh, nhiệt tình và ham học. Hay một Crôtxi chăm chỉ, chịu khó, vừa giúp mẹ làm việc nhà, vừa lo đảm bảo việc học.

Lật dở từng trang sách và qua giọng kể của Edmondo De Amicis, độc giả sẽ hiểu thêm về tâm sức của "những người chèo đò", sự quan trọng và cần thiết của mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục con em mình trở thành một công dân tốt. Và trên hết, tất cả như hướng ta đến gần hơn với cái chân, thiện, mỹ, với khao khát hoàn thiện bản thân và ước ao về một cuộc sống vẹn tròn, ý nghĩa. Để rồi, độc giả sẽ nhận ra rằng, giáo dục phải tiến hành có nghệ thuật, và nghệ thuật văn chương là công cụ giáo dục tốt.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông