Những thiên đường du lịch mang dấu ấn Sun Group từng là nơi ‘đất cằn sỏi

09:00 20/11/2019

Từ những bước chân đầu tiên nhỏ bé nhưng vững chắc trên hành trình “khai sơn lập thạch” đến những bước chân “khổng lồ” như hiện nay, Sun Group đã ghi dấu ấn tại Việt Nam bởi những công trình kì vĩ, độc đáo mà vẫn mang đậm bản sắc Việt. Chặng đường ấy chắc chắn sẽ còn kéo dài hơn nữa bởi khát vọng xây dựng một đất nước Việt Nam tươi đẹp, phát triển luôn cháy bỏng.

Từ núi cao, vịnh xanh…

Mười năm trước, khu du lịch Bà Nà Hills của Tập đoàn Sun Group ra đời và ngay lập tức nổi tiếng khắp Việt Nam với slogan "Đường lên tiên cảnh". Không nói quá khi cho rằng dự án tiên phong mở đầu cho xu thế du lịch giải trí tại Việt Nam này đã tạo nên một “tiên cảnh” thực sự của Việt Nam, nơi du khách hòa mình với thiên nhiên và thỏa sức trải nghiệm một Châu Âu thu nhỏ. Nếu không có Bà Nà Hills, chưa chắc Đà Nẵng có thể hút khách du lịch như hiện nay và đứng trong top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới.

Sun World Ba Na Hills 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam” và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của Đà Nẵng. Từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng 463%, du khách đến Bà Nà tăng hơn 160 lần. Đó là con số trong mơ đối với nhiều khu du lịch khác tại Việt Nam.

Nhưng đâu chỉ có một tiên cảnh là Bà Nà, Việt Nam còn biết bao nhiêu chốn tiên cảnh khác với thênh thang gió núi mây ngàn, biển xanh cát trắng, có điều vẫn nằm im đó mà chưa được khai mở hết.

Đó là một Hạ Long kì vĩ – kỳ quan thiên nhiên thế giới với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ cao thấp, cứ như một nắm đá cuội khổng lồ được tạo hóa ném tung ra trên mặt biển. Ấy thế nhưng lượng khách đến Hạ Long 10 năm trước cũng chỉ lèo tèo mà chủ yếu là khách trong nước.

Phố núi Sapa xinh đẹp như bông hoa của núi rừng Tây Bắc, từ trăm năm trước đã được người Pháp chọn làm nơi an dưỡng, nghỉ ngơi. Song thị trấn đang ngày một nhỏ bé, quá tải bởi lượng khách du lịch mỗi năm một tăng mà hạ tầng thì dậm chân tại chỗ…

…Cho đến khi Tập đoàn Sun Group đặt chân tới và tạo nên sự đổi thay. Một Sapa diễm lệ với đỉnh Fansipan hùng vĩ đã được quy hoạch bài bản, cân bằng giữa phát triển và bảo tồn giá trị văn hóa. Một Hạ Long thay áo mới với tổ hợp giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex, bãi biển cát trắng như thủy tinh, những dãy phố shophouse kinh doanh tấp nập không bao giờ vắng khách du lịch, xóa bỏ nỗi ám ảnh kinh doanh theo mùa vụ bấy lâu.

Ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung chia sẻ: “10 năm trước, khi xây dựng tuyến cáp treo đầu tiên lên đỉnh Bà Nà, Sun Group chỉ tâm niệm một điều: Làm sao để người Việt Nam không phải ra tận nước ngoài chơi công viên. Bà Nà Hills đã tiên phong mở đầu cho một xu thế du lịch giải trí tại Việt Nam và cùng với các Sun World khác trên cả nước bước đầu biến mong ước ấy thành hiện thực”.

… đến đảo Ngọc – thiên đường du lịch không xa

 Phú Quốc có đầy đủ điều kiện tự nhiên và xã hội để phát triển thành một hòn đảo thiên đường nghỉ dưỡng như Bali hay Maldives. Tuy nhiên bao năm trời , khách đến rồi về phàn nàn rằng Phú Quốc chẳng có gì cả ngoài những bãi tắm đẹp. Dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm còn manh mún.

Cho tới khi những nhà đầu tư lớn như Sun Group, VinGroup, BIM Group đặt chân đến đây, xây dựng nên những quần thể khách sạn, resort, công viên giải trí… mọi sự đã thay đổi. Các khu du lịch nghỉ dưỡng hoặc vui chơi giải trí này đã góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương, thúc đẩy nhiều ngành nghề khác phát triển. Phú Quốc trở thành điểm đến lý tưởng hội tụ đầy đủ từ vườn thú Safari, công viên nước, Casino, cáp treo vượt biển dài nhất thế giới Hòn Thơm tới các quần thể nhà phố thương mại, shophouse, các công trình nghỉ dưỡng mang đẳng cấp níu chân biết bao tỷ phú thế giới.

Nổi bật nhất là hệ sinh thái nghỉ dưỡng, giải trí ở Nam đảo do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Những dự án này đã “điền vào khoảng trống” về hạ tầng cơ sở du lịch. Những ai từng đặt chân tới - “Khu nghỉ dưỡng và spa sang trọng bậc nhất Châu Á” không khỏi choáng ngợp trước lối thiết kế tỷ mỉ của kiến trúc sư Bill Bensley – “ông hoàng resort”. Từ khi xuất hiện khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay, bản đồ du lịch hạng sang đã dịch chuyển về Châu Á. Thiên đường đám cưới Bali đã phải nhường ngôi cho Phú Quốc trong danh sách lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới của các tỷ phú.

Sắp tới công viên nước Aquatopia Water Park mang chủ đề đảo hoang huyền bí và thổ dân hoang dã sẽ được khai trương cuối năm nay trên đảo Hòn Thơm còn hứa hẹn biến Nam đảo Ngọc thành điểm đến hot nhất 2020.

Chưa hết, khu shophouse Sun Premier Village Primavera, quần thể Bãi Kem, hay khu đô thị đảo Sun Grand City New An Thoi tại Nam đảo sẽ trao thêm cơ hội cho những người có nhu cầu đầu tư sinh lợi tại Phú Quốc, đón đầu dòng khách lớn sắp đổ bộ nơi đây. Vậy là ở cả 3 mũi nhọn hạ tầng, bao gồm: hạ tầng giao thông, hạ tầng cơ sở du lịch, hạ tầng dịch vụ du lịch đều ghi nhận uy tín của chủ đầu tư Sun Group. Điều này bảo chứng cho sự thành công trong tương lai, cũng như gia tăng những trải nghiệm “hiếm có khó tìm” tại Phú Quốc cho du khách.

Nó cũng cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của Sun Group trong suốt một thập kỉ qua đã đến ngày “kết trái”. Đúng như các cụ đã nói “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, và “kim” ở đây chính là niềm tin, sự yêu mến của khách hàng dành cho Sun Group.

Từ 9h00-11h30 ngày 17/11 khách sạn Mercure, Hải Phòng sẽ diễn ra sự kiện “Giới thiệu đô thị đảo Sun Grand City New An Thoi” dành cho các nhà đầu tư quan tâm tới sản phẩm của Tập đoàn Sun Group. Dự án có chính sách sở hữu lâu dài ùng ưu đãi hấp dẫn như: hỗ trợ vay vốn lên tới 50% giá trị nhà phố, hỗ trợ lãi suất 24 tháng 0 đồng, hay nhận ưu đãi 10% giá trị nhà phố.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông