Niềm thương tiếc của người thân, bạn bè

16:11 31/12/2014

 

Bạn bè cùng lớp cháu Chung không kìm được nước mắt tại lễ viếng.
Bạn bè cùng lớp cháu Chung không kìm được nước mắt tại lễ viếng.

 

Mặc dù hậu sự của gia đình ông Nguyễn Thúy Điều, sinh 1932 và bà Lưu Thị Phượng, sinh 1933, cùng các con cháu gồm: anh Nguyễn Quang Vinh, sinh 1968, là con trai; chị Phạm Thị Kiều, sinh 1973, là con dâu; và hai cháu là Nguyễn Quang Minh, sinh 1995 và Nguyễn Thành Chung, sinh 2002, đã được người thân và chính quyền địa phương lo chu tất nhưng người dân ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân, vẫn chưa hết bàng hoàng, xót thương khi tận mắt chứng kiến cảnh cả gia đình 6 người cùng bị chết thảm vì hỏa hoạn.

Như Báo ANHP đã đưa tin: Vào 5h ngày 29-12, nhân dân ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, phát hiện cháy lớn trong nhà số 14. Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC đã có mặt phối hợp với CAP Cát Dài, CAQ Lê Chân và chính quyền địa phương huy động mọi phương tiện, dụng cụ để dập tắt đám cháy, khống chế cháy lan.

Tuy nhiên việc chữa cháy gặp khó khăn khi đường vào nhà hẹp, không phá được cửa sắt, ngọn lửa bốc cao, trong nhà có nhiều vật dụng dễ cháy như vải vóc, đồ gỗ và 2 chiếc xe máy. Với nhiều nỗ lực, đến 5h30’ cùng ngày đám cháy đã cơ bản được dập tắt nhưng đáng tiếc là không cứu được ai trong gia đình nạn nhân. Mọi tài sản, vật dụng trong nhà chỉ còn là tro bụi…

Nỗi đau thương quá lớn

Trong đám tang, nhìn 6 chiếc quan tài được xếp song song với nhau dưới làn khói hương nghi ngút, không ai cầm được nước mắt. Những người con của ông Điều quỳ sụp một bên, mắt đỏ au và chết lặng nhìn xác người thân lần cuối trước khi nhập quan. Họ không thể ngờ chỉ sau một đêm, ngọn lửa tàn khốc đã khiến cả 6 người trong gia đình phải ra đi cùng ngày, cùng tháng, cùng năm…

Nói trong tiếng nấc nghẹn ngào, chị Nguyễn Thị Bích Nga - con gái ông Điều - đau xót: “Bố mẹ tôi đều là cán bộ nhà nước về hưu. Mấy năm trước đây, mẹ tôi bị tai biến phải nằm liệt giường nên anh chị em tôi hàng ngày đều qua nhà trông nom, chăm sóc bà. Vì thế ngay khi phát hiện trong nhà chú Vinh có khói lửa bốc ra, hàng xóm đã gọi điện thông báo cho tôi, nhưng khi chạy đến nơi thì….”.

Vừa nói đến đây, chị Nga lại cúi mặt không cầm được nước mắt. Chị bật khóc: “Cả gia đình đang mừng vì vừa được cô Kiều báo tin đang mang thai một cháu gái ở tuần thứ 8, tối hôm trước tôi vẫn sang nhà hỏi han và chúc mừng các em, nào ngờ đấy lại là lần cuối tôi gặp mặt những người ruột thịt của mình…”.

Tiếp lời chị, bà Dung hàng xóm cho hay: Khi đám cháy xảy ra, trong nhà lửa bốc cao lên tân gác xép tầng 2 làm nổ cả cửa kính. Lúc ấy bà con hàng xóm xung quanh dùng nước, cát để cố gắng khống chế ngọn lửa nhưng vô ích. Bà con hàng xóm còn nghe rõ tiếng chị Kiều gào khóc: “Cứu em với… Cứu con em với các chị ơi…”. Đúng lúc đó, trong nhà phát ra tiếng nổ lớn như của bình xăng xe máy làm cho lửa càng bốc cháy dữ dội hơn. Rạng sáng 29-12, khi chỉ còn 2 ngày trước thềm năm mới, bóng đen chết chóc bay lơ lửng trên căn nhà số 14.

Hai cháu trai chăm ngoan, học giỏi đoản mệnh

Trong đám tang đưa tiễn 6 người xấu số, có tập thể thầy, trò Trường THCS Trần Phú. Cháu Nguyễn Thành Chung, sinh 2002, học sinh lớp 7C6, cũng là nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong đám cháy. Thầy Thắng - giáo viên chủ nhiệm lớp 7C6 đau đớn nhắc lại giây phút nghe hung tin: "Sáng hôm ấy khi tôi điểm danh ở lớp thì thấy vắng em Chung. Gọi điện cho bố mẹ em thì đầu dây bên kia không nghe máy. Đến lúc được mọi người báo tin dữ về vụ cháy, nghe tên nạn nhân có đơn vị báo là Trung nên chúng tôi lúc ấy thở phào nhẹ nhõm khi an tâm không phải học sinh mình.



Khi đám cháy xảy ra, chị Nguyễn Thị Bích Nga - chị gái anh Nguyễn Quang Vinh nức nở cho biết “Cả đời này tôi sẽ không thể nào quên được hình ảnh bố mẹ chết cháy cạnh vợ chồng cậu Vinh và cháu Chung trong phòng. Cháu Minh nếu ở lại ký túc xá của trường mà không về nhà thì cũng không chết đau đớn như thế này”,
Khi đám cháy xảy ra, chị Nguyễn Thị Bích Nga - chị gái anh Nguyễn Quang Vinh nức nở cho biết “Cả đời này tôi sẽ không thể nào quên được hình ảnh bố mẹ chết cháy cạnh vợ chồng cậu Vinh và cháu Chung trong phòng. Cháu Minh nếu ở lại ký túc xá của trường mà không về nhà thì cũng không chết đau đớn như thế này”,

 

Nào ngờ lúc sau nghe báo lại thì chính xác là em Nguyễn Thành Chung, nhà ở số 14 ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh, giáo viên chúng tôi bủn rủn chân tay, như chết lặng tại chỗ. Ngay lập tức tôi xuống đến nơi và không tin vào mắt mình, những gì nhìn thấy ở hiện trường quả là quá tàn khốc. Chúng tôi cũng giúp đỡ người thân em Chung in ảnh ở trường của em làm di ảnh, bởi tất cả ảnh trong nhà đều đã cháy rụi…".

Cả thầy Thắng và cô Lê Thúy Hạnh - Hiệu trưởng Trưởng THCS Trần Phú đều khen Chung có ngoại hình sáng sủa, thông minh, em rất ngoan, học giỏi và luôn hòa đồng với bạn bè. Trong đám tang, nhìn những em học sinh còn đang khoác trên mình áo đồng phục òa khóc thương bạn, ai ai cũng xúc động.

Chúng tôi còn bắt gặp các em sinh viên Trường đại học Hàng Hải Việt Nam - nơi em Nguyễn Quang Minh, con trai lớn anh Vinh đang theo học. Tất thảy các em đều vô cùng bất ngờ và đau xót trước thảm kịch xảy ra đối với gia đình bạn bè mình.

 Em N.N.K, bạn của Minh chia sẻ: “Vì học khoa Lái tàu nên lẽ ra sau 2 ngày nghỉ cuối tuần, Minh phải về ký túc xá của trường từ tối chủ nhật, nhưng không hiểu sao Minh lại điện thoại về nhờ bạn cùng phòng xin phép sáng hôm sau mới quay lại trường, vậy mà bây giờ chúng cháu mất bạn chỉ sau 1 đêm…”. Được biết, ở nhà Minh là đứa con ngoan, sống tình cảm và lễ phép với gia đình. Ở trường em là một sinh viên hiền lành, có học lực khá, được bạn bè yêu quý. Thầy cô, bạn bè, người thân, hàng xóm, tất cả đều đau xót vì vĩnh viễn không bao giờ được nhìn thấy gia đình ông Điều, bà Phượng thêm một lần nữa…

Sau khi hoàn tất các thủ tục nghi lễ, thi thể các nạn nhân đã được đưa tới đài hóa thân Hoàn Vũ (nghĩa trang Ninh Hải, TP.Hải Phòng) để hỏa thiêu vào chiều 30-12.

Nhóm PV 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông