Nô nức ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ XIII

11:43 22/03/2018

Sáng 22-3, tại Trung tâm Văn hóa quận Lê Chân, chi hội thơ đường luật thành phố đăng cai tổ chức “Ngày hội thơ Đường luậtViệt Nam lần thứ XIII”. Tới dự chương trình có đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện các ban, ngành thành phố. Đặc biệt, ngày hội còn có sự tham gia của các hội viên đến từ 72 Chi hội thơ Đường luật các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Đồng chí Lê Khắc Nam- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa cho Ban tổ chức ngày hội thơ Đường Luật Việt Nam

Ngày hội thơ Đường luật là sự kiện văn hóa được tổ chức hàng năm vào mùa Xuân nhằm tôn vinh thơ Đường luật Việt Nam - một thể loại văn học đã tồn tại, phát triển trong nhiều thế kỷ nay ở nước ta, có đóng góp đáng kể vào nền văn hóa dân tộc. Đồng thời, hưởng ứng lễ hội truyền thống nữ tướng Lê Chân Hải Phòng năm 2018. Nhân ngày hội thơ năm nay, ban tổ chức đã công bố tập thơ “Hải Phòng thân yêu qua những áng thơ Đường” do Chi hội Hải Phòng chủ biên. Tập thơ đã thu hút được 986 tác giả đến từ các vùng miền với trên 2000 bài thơ ca ngợi thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại ngày hội thơ Đường luật, đồng chí Lê Khắc Nam- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: “Ngày hội thơ Đường luậtViệt Nam lần thứ XIII là một trong những hoạt động chào mừng Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân. Ngày hội thơ Đường luật là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong lĩnh vực văn học nghệ thuật, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ và nhân dân Hải Phòng nói riêng, cả nước nói chung hiểu thêm về những nét đẹp của đời sống văn hóa tinh thần trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam”.

Ban tổ chức chương trình trao giấy chứng nhận cho các tác phẩm thơ xuất sắc của các hội viên thuộc các chi hội thơ trên toàn quốc

Cũng nhân dịp này, ban tổ chức đã trao bằng khen và giấy khen cho các tập thể, cá nhân các hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Văn hóa thơ Đường luật Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời, trao giấy chứng nhận cho các tác phẩm thơ xuất sắc đến từ các chi hội thơ trên toàn quốc.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông