Nở rộ sản phẩm chống muỗi

16:23 25/04/2016

 

Miếng dán chống muỗi xuất xứ Nhật Bản
Miếng dán chống muỗi xuất xứ Nhật Bản

Trước tình trạng dịch sốt xuất huyết, bệnh zika đang bùng phát khá mạnh ở nhiều nơi như hiện nay, nhiều gia đình đã tìm mua những sản phẩm chống muỗi. Trên thị trường hiện bày bán rất nhiều các sản phẩm chống muỗi như: đèn chống muỗi, cao dán chống muỗi, thuốc xịt muỗi, chậu hoa bạc hà đuổi muỗi... Tuy nhiên, khi sử dụng các sản phẩm này, người tiêu dùng cần lưu ý cách sử dụng sao cho an toàn đối với sức khỏe và phù hợp với gia đình.

Không khó để tìm mua một sản phẩm chống muỗi và côn trùng, chỉ cần một động tác click là hàng chục nhãn hiệu về sản phẩm dạng này được cập nhật trên mạng xã hội và các website bán hàng trực tuyến.

Qua thực tế tìm hiểu, hiện các sản phẩm này rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Bên cạnh những sản phẩm bôi hoặc xịt thẳng lên da, quần áo của trẻ như: dạng xịt, kem, tinh dầu, gel…, sản phẩm chống muỗi còn được rao bán dưới dạng các sản phẩm hỗ trợ như: vòng đeo, đèn đuổi muỗi, miếng dán, máy đốt tinh dầu, nhang muỗi… Hầu hết các sản phẩm được rao bán trên thị trường đều có xuất xứ nước ngoài. Vì xuất xứ từ nhiều nước nên giá của các sản phẩm này cũng khác nhau, dao động từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng cho các sản phẩm bôi, xịt; 250.00 đồng đến 500.000 đồng cho các sản phẩm máy diệt muỗi.

Mặc dù các sản phẩm chống muỗi nêu trên đang được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng nhưng theo tư vấn của các bác sĩ thuộc bệnh viện Da liễu thành phố, đa số các sản phẩm phòng chống muỗi thường được làm bằng hóa chất nên khi sử dụng cần lưu ý công dụng để không độc hại. Tốt nhất nên đốt, xịt thuốc trước đó khoảng 30 phút khi vào nhà. Thuốc chống muỗi dưới dạng kem bôi hay thuốc xịt lên da có tác dụng chống muỗi khá hữu hiệu, nhưng không nên lạm dụng sẽ ảnh hưởng không tốt đến da.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyến cáo, đối với trẻ em, nhất là trẻ dưới 5 tuổi không nên sử dụng hoặc tiếp xúc với các sản phẩm thuốc xịt diệt côn trùng, nhang trừ muỗi, kem bôi da chống muỗi... do hệ thống chức năng miễn dịch của trẻ chưa hoàn chỉnh. Cách tốt nhất để bảo vệ trẻ khỏi bị muỗi đốt là hạn chế tiếp xúc với những nơi có nhiều muỗi, phải mặc áo, quần dài và cho ngủ màn kể cả ban ngày...

Để phòng chống muỗi, các gia đình nên dọn dẹp nhà cửa thoáng đãng, nếu cần thiết thì nên sử dụng các tinh dầu từ thiên nhiên vừa làm không khí trong lành vừa có tác dụng xua đuổi muỗi. Nếu trẻ bị muỗi đốt, nên sử dụng các sản phẩm có hướng dẫn sử dụng và nguồn gốc rõ ràng, không nên mua hàng trôi nổi và dùng theo “kinh nghiệm” của người bán, điều này dễ gây hại cho da trẻ nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp.

Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông