Nợ xấu toàn địa bàn ở mức dưới 3%/tổng dư nợ

15:56 17/09/2020

Thời gian qua, Ngân hàng nhà nước chi nhánh thành phố tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng, nâng cao chất lượng tín dụng, giảm nợ xấu theo Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 7-1-2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Tính đến thời điểm 31-7-2020, số khách hàng được điều chỉnh cơ cấu lại nợ là 991, trong đó doanh nghiệp là 78, dư nợ điều chỉnh 1.457 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp là 1.234 tỷ đồng. Số khách hàng được miễn giảm lãi vay là 1.031, trong đó doanh nghiệp là 19; số dư nợ được miễn lãi là 70,8 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp là 165 tỷ đồng; số tiền lãi được miễn giảm là 22,82 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp là 13,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố cũng thường xuyên cập nhật, phổ biến, quán triệt các quy định, văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố về xử lý nợ xấu đến các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn. Thường xuyên chỉ đạo các TCTD tập trung rà soát, đánh giá toàn bộ các khoản nợ xấu trên địa bàn, hạn chế tối đa nợ xấu phát sinh và nâng cao chất lượng tín dụng, năng lực quản trị nội bộ đặc biệt là quản trị rủi ro. Đồng thời chủ động phối hợp với các sở, ngành trong việc chỉ đạo các TCTD thực hiện đúng quyền hạn và trách nhiệm trong công tác xử lý nợ xấu; kịp thời báo cáo UBND TP và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị trong quá trình xử lý nợ xấu. Tính đến ngày 31-8-2020, nợ xấu toàn địa bàn ở mức dưới 3%/tổng dư nợ.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông