Nơi tình yêu dành cho… thú cưng

05:23 26/06/2015

 

Các em bé thích thú đùa nghịch với mèo
Các em bé thích thú đùa nghịch với mèo

Khép mình khiêm tốn trong khu đô thị Ngã 5 - sân bay Cát Bi, quán café Hachiko luôn được nhiều bạn trẻ ưa thích vì nơi đây giống như“thiên đường” dành cho thú cưng. Đến Hachiko, ngoài việc thưởng thức những món đồ uống sáng tạo và vui đùa với những chú cún, chú mèo dễ thương, bạn còn được học hỏi về cách chăm sóc hay sắm sửa những vật dụng đáng yêu cho thú cưng như quần áo, thức ăn, phụ kiện làm đẹp, đồ chơi, thậm chí là cả dịch vụ spa, cắt tỉa lông…

Thưởng thức cafe… ngắm thú cưng

Hachiko được biết đến bởi phong cách kinh doanh khá mới lạ: phục vụ đồ uống kèm dịch vụ dành cho thú cưng. Cách kinh doanh này đã thu hút nhiều người, nhất là giới trẻ yêu chó, mèo. Họ đến quán bởi vừa được thư thái, thưởng thức café cùng bạn bè, vừa có không gian ngắm nhìn thú cưng của mình chạy nhảy, đùa nghịch đồ chơi. Khá là thú vị khi bạn có thể thỏa thích vui đùa với những chú cún, chú mèo xinh xắn, nghịch ngợm mà hiếm quán café nào ở Hải Phòng có. Chủ quán Hachiko là chàng trai trẻ Nguyễn Tùng Sơn, sinh năm 1987 nhưng đã có kha khá kinh nghiệm kinh doanh và đặc biệt là tình yêu vô tận dành cho những chú cún. Tuy mở quán chưa lâu nhưng ý tưởng kinh doanh của Sơn đã được nhiều bạn trẻ ủng hộ khi quán café của anh lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Đông khách vậy nhưng mục đích chủ yếu của anh chàng này không chỉ là lợi nhuận mà Sơn luôn mong muốn tạo một địa chỉ thân quen để những bạn trẻ yêu chó - mèo có thể trò chuyện, chia sẻ về thú cưng của mình.

 

Sơn chia sẻ: “Hachiko được đặt theo tên một chú chó trung thành nhất thế giới. Câu chuyện về chú chó Hachiko ở Nhật Bản hàng ngày đợi người chủ đã chết tại sân ga trong 9 năm cho tới khi chết được nghe từ nhỏ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mình. Hiện giờ mình đang nuôi một chú chó tên Tutu dòng labrado rất thông minh, nó theo mình từ khi khởi nghiệp cho tới nay. Tutu rất biết lấy lòng khách và hòa đồng với những chú chó, chú mèo khách hàng mang tới quán”.

Không gian bên trong quán mang đậm dấu ấn của những chú thú cưng từ vật dụng trang trí như tranh, ảnh đến ly tách với hình dáng ngộ nghĩnh. Sơn cho biết: nhắc tới Hachiko, những người nuôi chó - mèo đều biết đến với chuỗi dịch vụ cho thú nuôi: bán phụ kiện, spa, cắt tỉa lông và nay là café. Quán được thiết kế chia thành từng khu vực: “nhà” mèo với đồ chơi xinh xắn, “nhà” chó - nơi khách có thể uống café và chơi đùa với chú cún của mình. Riêng tầng 1 có sân cỏ ngoài trời dành riêng cho những chú chó trưởng thành, thích vận động. Những đồ trang trí trong quán đều thiết kế đặc biệt dành riêng cho các con vật: tranh ảnh, gối ôm hình mèo, các loại đồ chơi cho chó mèo, nhà bóng, nhà cát... Kì công hơn, có những món đồ Sơn phải đặt mua từ nước ngoài mang về.

Nhà chó luôn sôi động, tấp nập
Nhà chó luôn sôi động, tấp nập

 Mỗi không gian ở Hachiko đều mang lại những cảm nhận khác nhau: “nhà” chó luôn ồn ào, sôi động với tiếng cười đùa thích thú của em nhỏ, “nhà mèo” tuy đông khách nhưng luôn yên tĩnh, ấm cúng với hình ảnh những chú mèo lười nhác trong lòng chủ nhân. Dù khác nhau nhưng tình yêu thương động vật chính là sợi dây kết nối tất cả, tạo cho Hachiko cảm giác đây chính là “thiên đường” dành cho thú cưng.

Và chàng trai mạo hiểm theo đuổi đam mê

Tuy được nhiều người yêu thích nhưng công việc của Sơn chưa bao giờ nhận được sự ủng hộ của bố mẹ, người thân bởi “họ không tin vào công việc mình đang làm, cho rằng đó là ý tưởng viển vông. Bố mình đã từng hỏi “Làm cái này người ta gọi là Sơn “chó” thì sao?”, Sơn buồn bã chia sẻ. Từng là du học sinh 4 năm, lại có công việc ổn định thì quyết định bỏ việc kinh doanh của Sơn bị coi là xốc nổi, viển vông cũng là điều dễ hiểu. Nhưng người khác càng ngăn cản thì Sơn càng “lao vào”, chấp nhận mạo hiểm để chứng minh cho mọi người thấy con đường mình đã chọn là hoàn toàn đúng đắn.

 

“Thay đổi hay là chết” đó là tên cuốn sách mình tâm đắc nhất, cũng là kim chỉ nam cho bản thân. Khi còn đi học, mình luôn trăn trở đâu mới là đam mê thực sự và giờ đây được sống đúng với đam mê là điều hạnh phúc nhất. Dù có đôi chút khó khăn nhưng mình luôn tin: đi là sẽ tới” - Sơn khẳng định. Và cho tới hôm nay, chưa có ai gọi Sơn là Sơn “chó” như bố anh cảnh báo. Họ biết đến Sơn “Hachiko” với những dịch vụ chăm sóc chó - mèo chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm.

Có không ít khách hàng ngạc nhiên khi thấy Sơn đi xe ô tô đến tận cổng đưa đón thú cưng của họ đi spa, tắm rửa, tỉa lông… luôn đúng giờ dù thời tiết có “đỏng đảnh” thế nào. Họ tin tưởng vào Sơn, đúng hơn là tin tưởng tình yêu anh dành cho những chú chó, chú mèo. Đằng sau sự tận tụy ấy đôi khi phải đổi bằng mồ hôi và nước mắt.

Nhớ lại quãng thời gian bắt đầu khởi nghiệp, Sơn không tin rằng mình có thể tiến xa như bây giờ. Với số vốn ít ỏi trong tay, vợ chồng Sơn khá vất vả kinh doanh, có thời gian, vợ anh bụng bầu vượt mặt mà vẫn cùng chồng đi phát từng tờ quảng cáo. Ngày khai trương, bố mẹ không hề xuất hiện chúc mừng con. Có những tháng ế ẩm, không bán được hàng, Sơn và vợ vẫn cố gắng duy trì vì anh biết “nếu quay lại sẽ không có lần thứ 2”. Trong hành trình đó, luôn có vợ con là chỗ dựa vững chắc nhất, giúp anh cân bằng được cuộc sống. Sơn tâm niệm “hãy yêu một cô nàng yêu động vật, bởi đó mới là cô gái có tâm hồn thánh thiện và trong sáng nhất” và Sơn đã tìm được một cô gái như vậy, cùng chung niềm yêu thích với anh, động viên anh biến đam mê thành thành công của ngày hôm nay.

Minh Hương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông