Nộm măng tôm thịt

09:21 20/12/2017

Với những nguyên liệu đơn giản gồm măng củ tươi, tôm, thịt ba chỉ, bạn hoàn toàn có thể chế biến món nộm măng tôm thịt thơm ngon, lạ miệng. Nộm măng tôm thịt với những miếng măng giòn sần sật, ăn kèm tôm và thịt ngọt bùi, thêm chút rau thơm và lạc giã nhỏ chắc chắn sẽ là món ăn thú vị cho cả gia đình.

Món ăn lạ miệng cho cả gia đình (nguồn ảnh:internet)

Cách chế biến món ăn này vô cùng đơn giản. Măng củ mua về, bạn đem thái miếng nhỏ, dài và ngâm rửa nhiều lần bằng nước sạch. Bạn nên chọn mua loại củ măng non, mới nhú, khi ăn sẽ ngọt và mềm, ngon vô cùng. Sau đó, bạn cho vào nồi luộc khoảng 30 phút, khi luộc cho chút muối để cách làm nộm tôm thịt với măng của không he đắng và đậm đà hơn. Măng luộc chín giòn, ngọt thì vớt măng ra rổ và để ráo. Tôm nõn mua về hoặc mua tôm tươi về bóc vỏ, cho tôm lên hấp hoặc xào cho chín. Thịt ba chỉ luộc chín rồi thái miếng vuông nhỏ để riêng. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ và ngâm vào nước cho hành bớt hăng. Cà rốt nạo sạch vỏ, rửa sạch và nạo sợi nhỏ.Lạc rang chín, bỏ vỏ, nghiền nhỏ theo sở thích người ăn. Rau răm, húng rửa sạch và thái nhỏ.

Để có món nộm măng tôm thịt ngon thì pha chế nước nộm là khâu vô cùng quan trọng. Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà có cách pha chế sao cho phù hợp. Bạn có thể pha nước chấm theo công thức, cho hai thìa nước mắm, hai thìa đường hòa cùng một ít nước lọc vào bát to khuấy đều để các nguyên liệu tan hết. Tiếp đó, bạn cho tỏi, ớt đã giã nhuyễn, vắt thêm một ít chanh và một ít giấm, tiếp tục khuấy đều để các nguyên liệu quyện đều với nhau.

Tiếp theo, bạn cho tôm, thịt, măng, cà rốt, hành tây đã sơ chế vào bát, đổ phần nước nộm đã pha chế vào rồi trộn đều, nhẹ nhàng để các nguyên liệu không bị nát và thấm đều gia vị nhé. Để khoảng 15 phút cho nước sốt thấm đều vào măng và tôm, thịt. Cuối cùng bạn cho rau thơm, lạc giã nhỏ vào, trộn đều rồi bày ra đĩa và thưởng thức.

Việc thường xuyên phải ăn những món ăn nhiều dầu mỡ khiến bạn cảm thấy ngấy và chán ăn. Và món nộm măng tôm thịt sẽ giúp đổi vị cho bữa cơm gia đình bạn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông