Nông dân An Dương tất bật bắt tay vào vụ hoa mới

16:48 19/02/2024

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các nhà vườn tại huyện An Dương lại tất bật bắt tay vào vụ hoa mới nhằm chuẩn bị vụ hoa, cây cảnh cho Tết năm sau. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng vụ hoa xuân năm 2024, toàn huyện ước thu nhập từ hoa, cây cảnh đạt 245 tỷ đồng…

 

Một nhà vườn tại làng Đồng Dụ, xã Đặng Cương tiến hành ghép mắt các gốc đào bổ sung mới tại vườn 

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các nhà vườn tại huyện An Dương lại tất bật bắt tay vào vụ hoa mới cho Tết năm sau. Năm nay, dù thời tiết không thuận lợi nhưng vụ hoa xuân toàn huyện ước thu về 245 tỷ đồng…

Những ngày sau Tết nguyên đán 2024 là thời điểm thích hợp nhất để các nhà vườn trên địa bàn huyện An Dương bắt tay vào vụ hoa mới. Có mặt tại xã Đặng Cương, ghi nhận cho thấy, bà con nông dân tại đây đang vô cùng tất bật chuẩn bị cho vụ đào năm tới với việc vận chuyển các gốc thuê của khách về vườn, bổ sung thêm các gốc đào, bón đất, tưới phân cho những gốc mới... Được biết năm 2023, xã Đặng Cương có hơn 90 ha hoa, cây cảnh với gần 800 hộ trồng.

 Ông Phạm Văn Phất, ở làng Đồng Dụ cho biết, gia đình trồng 6 sào đào với 250 gốc đào thế. Hiện nhà vườn đang thu lại các gốc đào cho thuê và bổ sung tiếp các gốc đào thế mới, tiến hành ghép mắt. Tương tự, tại các nhà vườn thuộc các xã: Đồng Thái, Hồng Thái, Bắc Sơn, Tân Tiến, Lê Lợi... và thị trấn An Dương, bà con nông dân cũng tấp nập ra đồng chăm bón, trồng lại những cây thế khách thuê gốc.

Ông Nguyễn Văn Toản- Trưởng Phòng NN&PT-NT huyện An Dương cho biết, để giúp các hộ dân trồng, chăm sóc vụ hoa, cây cảnh thuận lợi cho vụ mới, UBND huyện đã giao cơ quan chuyên môn hướng dẫn bà con điều tiết nước thủy lợi nội đồng phục vụ tưới tiêu cho cây trồng cũng như phòng chống sâu bệnh.

Với tiềm năng, lợi thế sẵn có và kinh nghiệm, truyền thống lâu năm, trong nhiều năm qua, các xã trên địa bàn huyện An Dương đã và đang mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng lúa năng suất thấp sang trồng hoa và cây cảnh cho giá trị hiệu quả kinh tế cao. Theo Phòng NN&PT-NT huyện, từ diện tích năm 2011 là 237,4 ha, đến năm 2023 toàn huyện có  620 ha hoa, cây cảnh. Nổi bật là các xã: Đặng Cương, Đồng Thái, Hồng Thái, Lê Lợi... với trên 1.000 hộ trồng.

Toàn huyện hiện có 4 làng nghề được thành phố công nhận là: Minh Kha, xã Đồng Thái; Kiều Trung, xã Hồng Thái và Tri Yếu, Đồng Dụ, xã Đặng Cương. Đến nay, một số sản phẩm nông nghiệp, trong đó có hoa lay-ơn (xã Đồng Thái), hoa đào, hải đường (xã Đặng Cương), hoa hồng cổ (xã Hồng Thái) được thành phố công nhận nhãn sản phẩm đặc trưng, thương hiệu riêng. Giá trị kinh tế đem lại tăng cao, khiến diện tích trồng hoa, cây cảnh tại huyện An Dương ngày một mở rộng, người dân gắn bó với nghề. 

Riêng vụ hoa Tết Giáp Thìn 2024 vừa qua, mặc dù gặp bất lợi về thời tiết khiến nhiều diện tích đào nở sớm, tuy nhiên huyện An Dương vẫn thu được 245 tỷ đồng. Các địa phương có thu nhập cao từ hoa cây cảnh gồm: Đồng Thái, Đặng Cương, Hồng Thái, Lê Lợi, thị trấn An Dương…

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông